(มีคลิป) ระวังหลอก พระสงฆ์ ผู้สูงอายุวัยเกษียณ

เตือนระวังแก็งมิจฉาชีพ หลอกพระสงฆ์ หลอก ผู้สูงอายุวัยเกษียณ เรื่องคู่ครอง ล่าสุดพระที่เชียงใหม่ ถูกหลอกโอนเงินกฐินเป็นแสน ต้องพบกับปัญหาตามมา

จากกรณีหลอกพระสงฆ์ระดับเจ้าอาวาสวัดโอนเงินแสนกว่าบาทเงินจากศรัทธามาทอดกฐินที่สำนักสงฆ์ วัดป่าจำปาลาว ต บ้านกลาง อ สันป่าตองเชียงใหม่

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 13.00 น วันที่ 28 พย 65 นายกวัลลภ นามวงค์พรหม รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ได้เปิดเผยว่า เรื่องเลห่านี้ได้ยินข่าวมาเป็นระยะแล้ว ว่ามีกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งทั้งผู้หญิงและผู้ชาย จะเข้าหาบุคคลเป้าหมายที่เปาะบาง บุคคลที่ว้าเหว่ บุคคลที่เป็นโรคซึมเศร้า ที่อยู่กับบ้านก็ดี แม้แต่พระสงฆ์องค์เจ้าที่อยู่ทางวัดรอบนอกออกไป พวกนี้จะเข้าไปตีสนิทในรูปแบบต่าง ๆ เมื่อตีสนิทแล้วก็จะให้ความหวังอย่างนั้นอย่างนี้ หรือไม่ก็จะอ้างความเดือดร้อน ขอให้โอนเงินโอนทองให้ ก็สูญเสียไปมาก

ล่าสุดก็มีข่าวไปหลอกพระสงฆ์ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเป็นผู้หญิง ไปตีสนิทและไปให้ความหวังพระซึ่งอ่อนเยาว์ต่อทางโลก จนยอมเสียสละโอนเงินไปให้และให้ความหวังในเรื่องของคู่ครองต่าง ๆ นานา ทำให้เกิดความลุ่มหลงความโลภ แม้กระทั่ง ได้มีการนำเงินการกุศลต่างๆ ที่ทางวัดได้รับมาจากชาวบ้านศรัทธา ก็เอาไปให้บุคคลเป้าหมายกลุ่มพวกนี้

ก็อยากฝากเตือนว่า ผู้สูงวัย พระสงฆ์ ที่มีรายได้ดีมีเงินทองมากมาย แต่ประสบปัญหาเรื่องของครอบครัวเรื่องของจิตใจ ก็จะถูกกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้เข้าไปหลอก ก็ฝากเตือน อย่าไปหลงเชื่อ หากไม่มีความแน่อกแน่ใจก็ให้ไปหาคนใกล้ชิดที่ไว้ใจได้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หากเป็นพระสงฆ์องค์เจ้า ก้ขอให้ตระหนักว่า นี่คือพิษภัยที่จะเกิดกับตัวเรา เช่นกรรการวัด หรือญาติพี่น้อง ก็จะดีที่สุด เรื่องที่เกิดขึ้นกับพระสงฆ์ ก็จะเป็นบทเรียน ก็ขอให้ระวังด้วยก็แล้วกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น