อ.สารภี เดินหน้า Re X-ray

ตรวจฉี่ในตำบลสารภี​ พบบวก​ 9​ ราย​ นำส่งบำบัด​ อำเภอย้ำผู้นำท้องที่วางแนวทางป้องกัน​ ช่วยกันรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่​ เตรียมรับมือ​มลพิษฝุ่น

วันที่ 21 ธันวาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นอภ.สารภี จ.เชียงใหม่ (ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.สารภี) มอบหมายให้ นายธีรนนท์ กันทวงค์ ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายวัชรพงษ์ หนูชัย ปลัดอำเภอ พร้อมด้วย สมาชิก อส.อ.สารภี ที่ 20 ลงพื้นที่บูรณาการกับ​ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี สาธารณสุข อ.สารภี รพ.สารภี กำนันผู้ใหญ่บ้านฯ และ อสม. ดำเนินการ Re X-ray ผู้เสพผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่ ต.สารภี โดยการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ณ ที่ทำการชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านต.สารภี โดยมีผู้เข้ารับการตรวจ จำนวน 40 ราย ปรากฎผู้เสพที่มีผลบวกจำนวน 9 ราย จึงนำส่งตัวให้ รพ.สารภี ดำเนินการเข้าโปรแกรมบำบัดรักษาต่อไป

ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคง อ.สารภี ได้ประชุมชี้แจงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ในพื้นที่ ได้รับทราบถึงนโยบายการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และจ.เชียงใหม่ รวมถึงการเตรียมการป้องกันแก้ไขปัญหาฝุ่นควัน PM 2.5 และการเตรียมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 – 4 มกราคม 2566 ภายใต้การรณรงค์” ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ในการขอความร่วมมือผู้ปกครองท้องที่ ประชาสัมพันธ์ถึงแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน การบาดเจ็บ และเสียชีวิตให้น้อยที่สุด ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น