จราจรเชียงใหม่ จัดการจราจรทางไปบ้านกำปอง

จราจรเชียงใหม่ รับการประสานจากสภ.แม่ออน ประชาสัมพันธ์ การจัดการด้านการจราจร/จุดจอดรถ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปบ้านแม่กำปอง


ประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยว ที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวที่บ้านแม่กำปอง อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยปัจจุบันบ้านแม่กำปองและพื้นที่ใกล้เคียงในตำบลห้วยแก้ว มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาด้านการจราจรติดขัด เนื่องจากบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวเป็นพื้นที่ที่อยู่บนภูเขา มีเนินสูง และมีที่จอดรถไม่เพียงพอสำหรับนักท่องเที่ยว โดยเส้นทางมีลักษณะมีความชันสูง ทางคดเคี้ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวหรือผู้ใช้เส้นทาง ต้องมีความชำนาญทั้งเส้นทาง และการขับขี่รถอย่างมาก


เพื่อเป็นการแนะนำประชาชน นักท่องเที่ยว และเป็นการวางแผนการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางเข้ามาเที่ยวในพื้นที่ อีกทั้งเพื่อความสะดวกและมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น สถานีตำรวจภูธรแม่ออน จึงได้นำแผนผังการจัดระเบียบจุดจอดรถ สำหรับนักท่องเที่ยว ไว้ตามภาพแผนผังด้านล่าง โดยจะมีหลักการกำหนดจุดจอดรถไว้ดังนี้

  1. จุดจอดที่ 1 ภายในหมู่บ้านแม่กำปอง (ลานศูนย์การเรียนรู้ร.ร.แม่กำปองและวัดคันธาพฤกษา)
  2. จุดจอดที่ 2 ปากทางเข้าหมู่บ้านแม่กำปอง
  3. จุดจอดที่ 3 บริเวณสุสานบ้านแม่กำปอง
  4. จุดจอดที่ 4 ลานจอดรถคิวภูผาคำ
  5. จุดจอดที่ 5 ลานจอดรถคิว บ้านธารทอง
  6. จุดจอดที่ 6 ลานจอดรถคิว ไร่สตรอเบอร์รี่
    เมื่อที่จอดรถภายในหมู่บ้าน จุดที่ 1 เต็ม จะมีเจ้าหน้าที่จัดการจราจรของหมู่บ้านลงมาแจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบบริเวณจุดจอดรถที่ 4 (จุดจอดที่ 2,3 เป็นที่จอดพักรถของรถยนต์ตู้และรถโดยสารนอกพื้นที่ซึ่งมาส่งนักท่องเที่ยว) เพื่อเข้าจอดในพื้นที่ลานจอดรถ โดยหากจุดจอดรถที่ 4 เต็ม ก็จะแจ้งให้ไปจอดที่จุดจอดที่ 5 และ 6 เรียงตามลำดับไป จากนั้นก็จะมีรถรับจ้างขนส่งซึ่งเป็นของประชาชนในหมู่บ้านเขต ต.ห้วยแก้ว ที่มีความชำนาญเส้นทางรับนักท่องเที่ยวจากจุดจอดรถดังกล่าวข้างต้น ขึ้นไปยังบ้านแม่กำปอง และขากลับให้นักท่องเที่ยวมาขึ้นรถตามคิวที่ขึ้นมา ลงไปส่งยังจุดจอดรถของนักท่องเที่ยวต่อไป
    ทั้งนี้การประชาสัมพันธ์นี้ได้จัดทำขึ้นเพื่อให้ประชาชนที่จะขึ้นมาเที่ยวบริเวณบ้านแม่กำปองและพื้นที่ใกล้เคียงมีความเข้าใจ ทราบวิธีการเดินทาง เพื่อความสะดวกในการวางแผนการเดินทาง และความปลอดภัยในการเดินทาง
    ดังนั้นเพื่อความเป็นระเบียบ สะดวก ปลอดภัย และลดอุบัติเหตุ สภ.แม่ออนได้ร่วมกับชุมชน จัดระเบียบการจอดรถจำนวน 5 จุด ตามแผนผังดังนี้
    ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกท่าน จอดรถตามลำดับจุดจอด ตามแผนผัง เป็นข้อมูลในการวางแผนการเดินทางเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุร่วมกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น