หนุ่มอ้างเครียด ใช้อาวุธมีดแทง จนท.อช.แม่เงา โดยไม่มีสาเหตุ

จนท.ตำรวจ สภ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ตามรวบหนุ่มคลั่งทำร้ายร่างกาย จนท.อช.แม่เงา เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย พร้อมของกลางมีดมีคราบเลือด หนีกบดานท้ายสวนกล้วย เขตพื้นที่ ม.3 ต.แม่วะหลวง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก

วันนี้ 26 ธ.ค. 65 เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบเมยฯ ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธมีดแทง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่เงา ม.8 ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจรถยนต์ , สายตรวจ จยย. , ด่านตรวจถาวรแม่สวด และ ชุดสืบสวน จึงได้เดินทางเข้าไปที่เกิดเหตุ

พบรถจักรยานยนต์ล้มบนถนนภายในที่ทำการอุทยานฯ สอบถามเจ้าหน้าที่อุทยานฯเบื้องต้น ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ นาย สุริยา (สงวนนามสกุล) เจ้าหน้าที่อุทยานแม่เงา อายุ 54 ปี ที่อยู่ ม.1 ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสบเมยแล้ว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ผู้เห็นเหตุการณ์ แจ้งว่าผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายไชยลังกา (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ที่อยู่ ม.2 ต.สบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากก่อเหตุแล้วได้หลบหนีโดยการเดินข้ามแม่น้ำเงา ฝั่งตรงข้ามที่ทำการอุทยานแม่เงา เข้าไปในเขตพื้นที่ ม.3 ต.แม่วะหลวง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ติดตามไปโดยใช้เรือยนต์นั่งข้ามแม่น้ำเงาไปยังฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ เมื่อไปถึง พบนายสิงห์คาร เรือนหอม ซึ่งเป็นบิดาของผู้ก่อเหตุ ยืนอยู่ที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ เขตพื้นที่ ม.3 ต.แม่วะหลวง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ให้รายละเอียดกับชุดจับกุมว่า บุตรชายของตนได้หลบหนีไปอยู่ที่ท้ายสวนกล้วยมีกระท่อมท้ายสวนของตน จากนั้นจึงได้นำเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปยังจุดดังกล่าว เมื่อไปถึง พบนายไชยลังกา เรือนหอม ผู้ก่อเหตุยืนอยู่บริเวณสวนกล้วยดังกล่าวฯ

โดยมีอาวุธมีดปลายแหลม ขนาดความยาวรวมด้ามจับ 27 เซนติเมตร ยังมีคราบเลือดติดอยู่ (ของกลางในคดีนี้) ที่ใช้ก่อเหตุวางอยู่ข้างตัวทางด้านขวา ชุดจับกุมจึงได้ให้บิดาของนายไชยลังกาฯ ช่วยเกลี้ยกล่อม จากนั้นชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเพื่อทำการจับกุม จากการสอบถามนายไชยลังกาฯ ให้การว่าตนเองเป็นผู้ใช้อาวุธมีดแทง นายสุริยา วงค์เทพ (ผู้เสียชีวิต) จริง ซึ่งเกิดจากอาการเครียดโดยไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อนแต่อย่างใด จากนั้นชุดจับกุมจึงได้เข้าจับกุมตัวนายไชยลังกาฯ พร้อมตรวจยึดของกลางดังกล่าวฯพร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย” ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น