(มีคลิป) อ.สันป่าตอง​ เปิดจุดตรวจลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

“ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” อ.สันป่าตอง​ เปิดจุดตรวจบูรณาการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมเปิด​ 3 ด่านชุมชน

วันที่​ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 09.00 น.​ นายณัชฐเดช มุลาลี นายอำเภอสันป่าตอง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอสันป่าตอง ร่วมกับ พ.ต.อ.เอกพงศ์ ไชยวงศ์สาย ผู้กำกับการ สภ.สันป่าตอง เป็นประธานเปิดจุดตรวจบูรณาการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 ชื่อโครงการ​ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจกับชีวิตวิถีใหม่ที่ห่างไกลอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเน้นการตั้งด่านตรวจหลักและด่านชุมชน “ด่านชุมชนมีชีวิต” เพื่อให้จำนวนอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิตลดลงมากที่สุด โดยมี​ ห้วหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้แทนโรงพยาบาลสันป่าตอง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกตำบล เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทุก อปท. ร่วมพิธีเปิดจุดตรวจบูรณาการ และปล่อยขบวนรถตรวจการณ์รณรงค์และป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566

ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนได้ให้การสนับสนุนการดำเนินงาน และสนับสนุนอาหาร น้ำดื่ม เครื่องดื่มบำรุงกำลัง ให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ จุดตรวจบูรณาการหน้าที่ว่าการอำเภอ ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

หลังจากนั้นในเวลา 09.30 น. นายณัชฐเดช มุลาลี นายอำเภอสันป่าตอง​ ได้เป็นประธานเปิดด่านชุมชนในพื้นที่​อีก​ 3 ด่าน​ ได้แก่​ ด่านชุมชนบ้านร้อง หมู่ที่​ 8 ต.ยุหว่า โดยเทศบาบตำบลยุหว่า บูรณาการร่วมกับ​ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ​ ตำบลยุหว่า ด่านชุมชนบ้านท่ารวมใจ หมู่ที่​ 7 ต.สันกลาง โดยมี​ อบต.สันกลาง​ นำโดย นายคำมูล กันทา นายก​ อบต.ฯ​ บูรณาการร่วมกับ​กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ​ ตำบลสันกลาง ปฏิบัติงานระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 – 4 มกราคม 2566 พร้อมมอบสิ่งของเป็นกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน ณ ด่านชุมชนด้วย​ และเปิดจุดตรวจบูรณาการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 ณ จุดตรวจบูรณาการร่วมป้อมยามน้ำบ่อหลวง หมู่ที่​ 2 ต.น้ำบ่อหลวง มีองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำบ่อหลวง และบูรณาการร่วมกับ​ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ​ ตำบลน้ำบ่อหลวง ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น