แม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมพลังบวรร่วมใจ สืบสานวัฒนธรรมไทย

จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมพลังบวรร่วมใจ สืบสานวัฒนธรรมไทย สวมผ้าไทย ทำบุญตักบาตรทุกวันพระ ท่ามกลางสายหมอก ขณะที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมกันตักบาตรจำนวนมาก

เช้าวันนี้ (30 ธ.ค. 2565) เวลา 06.30 น. ที่บริเวณหน้าวัดจองคำและวัดจองกลาง ตำบลจองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ร่วมกันตักบาตร กิจกรรมพลังบวรร่วมใจ สืบสานวัฒนธรรมไทย สวมผ้าไทย ทำบุญตักบาตร ภายใต้การขับเคลื่อนบทบาทการเกื้อหนุน ระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน

โดย นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนชาวแม่ฮ่องสอน และนักท่องเที่ยว ได้ร่วมกิจกรรมพลังบวรร่วมใจ สืบสานวัฒนธรรมไทย สวมผ้าไทย ทำบุญตักบาตร ภายใต้การขับเคลื่อนบทบาทการเกื้อหนุน ระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน ในระดับจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รณรงค์ให้มีการตักบาตรทุกวันพระ ระหว่างเดือนธันวาคม 2565 – เดือนกุมภาพันธ์ 2566 เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจ

โดยการมีส่วนร่วมของพลังบวรในพื้นที่ และได้กำหนดกิจกรรมพลังบวรร่วมใจ สืบสานวัฒนธรรมไทย สานผ้าไทย ทำบุญตักบาตร เพื่อเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในการขับเคลื่อนบทบาท การเกื้อหนุนระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน ในมิติด้านถนนสายวัฒนธรรม พลังบวร ชุมชนคุณธรรม ลานธรรม ลานวิถีไทย และขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรทุกวันพระ ตลอดเดือนธันวาคม 2565 – เดือนกุมภาพันธ์ 2566

ร่วมแสดงความคิดเห็น