(มีคลิป) ฤกษ์ดีปีใหม่ 2566 ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ แจกของขวัญ นทท.

ฤกษ์ดีปีใหม่ 2566 ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เดินแจกของขวัญน่ารักๆ ให้นักท่องเที่ยว คึกคักสนุกสนาน

เช้าวันที่ 1 มกราคม 2566 นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่หนาแน่นทำให้นักท่องเที่ยวมาชมสวนสัตว์เชียงใหม่มีจำนวนนักท่องเที่ยวมากสุดในรอบ 3 ปี นับตั้งแต่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ จะเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อขึ้นมาพักผ่อนในช่วงเทศกาลปีใหม่และสัมผัสบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น และเนื่องในโอกาสต้อนรับปีใหม่ วันแรกของปีกระต่ายทอง 2566 เพื่อเป็นการเริ่มต้นของปีพุทธศักราชใหม่ สวนสัตว์เชียงใหม่จึงอยากมอบสิ่งดีๆ ให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนที่ตั้งใจเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่ในวันแรกของปี

ผู้บริหารสวนสัตว์เชียงใหม่ ออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมตั้งแต่ 8 โมงเช้า ด้วยการเดินทักทายนักท่องเที่ยวทุกคนที่ขับรถเข้ามายังสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมทั้งมีการแจกของขวัญที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเป็นการต้อนรับและขอบคุณ ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีการจัดขบวนมาสคอตพาเหรดและมาสคอตแดนซ์ สร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยวพร้อมทั้งยังได้มีการบันทึกภาพอย่างใกล้ชิดกับเหล่าบรรดามาสคอตอีกด้วย ถ่ายรูปบรรยากาศสวนดอกเทียนญี่ปุ่นในสวนมิสเตอร์ยังก์ และภายในบริเวณมินิซู มีบริการอาหารแบบ Food Truck เลือกซื้อเลือกทานได้ตามใจชอบ พร้อมกับฟังเพลงเพราะๆ กับดนตรีในสวน ป้อนอาหารและถ่ายรูปอย่างใกล้ชิดกับครอบครัวกระต่ายต้อนรับปีกระต่ายทอง และชมลูกเต่าซูลคาต้า และลูกนกซันคอนัวร์ แวะชมหมีแพนด้าหลินฮุ่ยแสนน่ารัก ชมปลาน้อยใหญ่แหวกว่ายภายในอุโมงค์ที่มีความยาวถึง 133 เมตรภายในเชียงใหม่ ซู อควาเรียม เพลิดเพลินกับฝูงนกเพนกวินว่ายน้ำโฉบกินอาหารโปรด และจบที่การสักการะโบราณสถานวัดกู่ดินขาว

ตลอดทั้งวันบรรยากาศการท่องเที่ยวที่สวนสัตว์เชียงใหม่เป็นไปด้วยความคึกคัก นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลพาครอบครัวเดินทางมาเที่ยวชมกิจกรรมต่างๆ ของสวนสัตว์เชียงใหม่เป็นจำนวนมากภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ และเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม วันสุดท้ายของปี 2565 มีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่เพียงแค่วันเดียว อยู่ที่ 5.5 พันคน ซึ่งถือว่ามากที่สุดของเดือนธันวาคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น