สาว 16 โดนหลอกขอยืมมือถือโทรหาญาติ แล้วชิ่งหนี

สาว 16 แจ้งตำรวจตามโทรศัพท์มือถือหลังคนร้ายทำทีขอยืมโทรหาญาติ แล้วหลบหนีไป

เวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566 เจ้าหน้าที่งานสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.แม่สรวย รรท.ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ภ.จว.เชียงราย นำโดย พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย รรท.รอง ผกก.สส. สภเมืองเชียงราย ,พ.ต.ท.อรรถพร บุรีคำ สวป.สภ.เวียงป่าเป้า รรท.สว.สส.สภ.เมืองเชียงราย, ร.ต.อ.สุรพัศ ธรรมปัญญา รอง สว.สส.ฯ ,ร.ต.ท.ณัฐพงษ์ ศรีราช , ด.ต.สมพงษ์ ตาคำนิล ได้ร่วมกันจับกุม นางสาวมาริสา สงวนนามสกุล อายุ 21 ปี ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ในข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย”

โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเป็นญิงสาวอายุ 16 ปี ชาว ต.ตาดควัน อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ว่าเมื่อวันที่ 27 ม.ค.2566 เวลาประมาณ 19.00 น. ได้มีหญิงซึ่งไม่ได้รู้จักกันมาก่อน อายุประมาณ 30 ปี โดยหญิงคนดังกล่าวใช้กลอุบายขอยืมโทรศัพท์เพื่อโทรพูดคุยกับญาติ และได้นำโทรศัพท์ ของผู้เสียหายเข้าไปในห้องพักห้องเช่าภายในชุมชนสันสลี หมู่ที่ 10 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ประมาณ 30 นาที หญิงคนดังกล่าวได้หายไปและไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายจึงรู้ว่าถูกหลอกจึงได้รีบเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.เมืองเชียงราย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ และได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว พบหญิงลักษณะตรงกับที่ผู้แจ้งได้แจ้งไว้จริง โดยหญิงคนดังกล่าวได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาก่อนก่อเหตุ และขับขี่หลบหนีไปหลังก่อเหตุไม่ทราบว่าหนีไปที่ใด จึงได้เร่งดำเนินการสืบสวนติดตามเรื่อยมา จนกระทั่งวันนี้ 28 ม.ค. 2566 เวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ GPS ของเครื่อง พบว่าตำแหน่งของโทรศัพท์อยู่ที่ห้องเช่าที่เกิดเหตุ จึงได้เข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปตรวจสอบพบ นางสาวมาริสา ยืนอยู จึงได้เข้าไปสอบถาม นางสาวมาริสา ได้สารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุใช้กลอุบายหลอกยืมโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวจริง จากนั้นจึงได้นำโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าว มามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และรับสารภาพว่าวันที่ก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปก่อเหตุและขับหลบหนีไปจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดและได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย” จากนั้นจึงได้นำตัวนางสาวมาริสาฯ พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น