(มีคลิป) น่าน มอบบ้านกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิต

น่าน มอบบ้านกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างความมั่นคงในที่อยู่อาศัย “ซ่อมบ้าน สร้างสุข แก้จนคนน่าน” พื้นที่อำเภอเมืองน่าน

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 66 ที่หมู่ 9 บ้านห้วยปุก ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วยนายชำนาญ บุดาสา พัฒนาการจังหวัดน่าน นายดลภาค เนตรใส นายอำเภอเมืองน่าน และหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมมอบบ้านและมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ตามโครงการกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างความมั่นคงในที่อยู่อาศัย “ซ่อมบ้าน สร้างสุข แก้คนจนน่าน” ให้แก่ นางศรีพรรณ อายุ 49 ปี สำหรับ นางศรีพรรณ กำแทง อาศัยอยู่กับสามีและลูก ครอบครัวประกอบอาชีพรับจ้างและเกษตรกรรม บ้านที่อยู่อาศัยเป็นบ้านชั้นเดียว หลังคามุงด้วยหญ้าคา ฝาไม้ผุพังไม่แข็งแรง ซึ่งมีความเสี่ยงอันตรายต่อผู้อาศัย จึงได้ขอรับความช่วยเหลือปรับปรุงซ่อมแซมบ้านทั้งหลัง โดยทางกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างความมั่นคงในที่อยู่อาศัย “ซ่อมบ้าน สร้างสุข แก้คนจนน่าน” ได้สนับสนุนงบประมาณจำนวน 28,000 บาท ในการจัดซื้อวัสดุในการสร้างบ้าน และส่วนราชการ ชุมชน ร่วมจัดหางบประมาณและแรงงานในการจัดสร้างบ้านจนแล้วเสร็จสามารถอาศัยอยู่ได้อย่างปลอดภัยและมั่นคงต่อไป

จากนั้นนายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมคณะ ได้ทางมอบบ้านและมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ที่บ้านหมู่ 5 บ้านน้ำงาว ตำบลบ่อ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นบ้านของนางยุวดี ขันทพิริยา อายุ 41 ปี อาศัยอยู่กับครับครอบครัว 3 คน กับสามีและบุตรชาย ครอบครัวประกอบอาชีพรับจ้างและเกษตรกรรม บุตรชายศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 บ้านที่อยู่อาศัยสภาพเป็นเพิงพักชั่วคราว เนื่องจากบ้านเดิมถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง จึงขอรับความช่วยเหลือปรับปรุงซ่อมแซมบ้านทั้งหลัง ซึ่งกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างความมั่นคงในที่อยู่อาศัย “ซ่อมบ้าน สร้างสุข แก้คนจนน่าน” ได้สนับสนุนงบประมาณในการสร้างบ้านจำนวน 20,000 บาท และอำเภอเมืองน่านสมทบอีก 3,000 บาท รวมเป็นเงิน 23,000 บาท

ทั้งนี้ จังหวัดน่านได้จัดตั้งกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิตฯ ขึ้นเพื่อระดมจัดหางบประมาณ ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างบ้าน/ซ่อมแซมบ้าน ให้แก่ครัวเรือนที่มีปัญหาความมั่นคงในที่อยู่อาศัย และการแก้ไขปัญหาความยากจนตามโครงการแก้ไขปัญหาความยากจนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดน่าน อันจะก่อให้เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวจังหวัดน่านให้ดียิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น