ปศุสัตว์จังหวัดลำพูน ร่วมเปิดศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบ

ปศุสัตว์จังหวัดลำพูน ร่วมเปิดศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบ จ.ลำพูน “อาชีพพระราชทานของพ่อ” ให้เป็นหนึ่งในด้านเกษตรผู้ผลิตน้ำนมดิบที่มีคุณภาพและประสบความสำเร็จในภาคเหนือ รับซื้อน้ำนมดิบจากผู้เลี้ยงโคนม โดย “ซัคเซสมิลค์” เปิดเป็นทางการวันนี้

เมื่อเช้าวันที่ 10 เมษายน 2566 นายสมบัติ ศุภประภากร ปศุสัตว์จังหวัดลำพูน นำประกอบพิธีเปิดอาคารศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบ บริษัท ซัคเซสมิลค์ จำกัด เลขที่ 159 ม.3 ต.ทาปลาคุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน พิธีสงฆ์ พระสงฆ์ทรงสมณะศักดิ์ 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นพระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา ทางเจ้าคณะอำเภอแม่ทา เจ้าอาวาสวัดทากาศ เจิมป้ายพร้อมเปิดผ้าแพรคลุมปัายอาคารศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบฯ ตามด้วยพิธีถวายเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์ จากนั้นรับพรจากพระสงฆ์

ผู้ร่วมงานมีนายกเทศมนตรี​เทศบาลตำบลทาแม่ทาปลาดุก พร้อม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิกเกษตรกรโคนมอำเภอแม่ทา และประชาขน ร่วมทั้งภาคเอกชน มีนายพงษ์ศักดิ์ ลักษณ์ธนากุล​​ประธานกรรมการบริษัท ธนากุลกรุ๊ป จำกัด นายเรวัติ หทัยสัตยพงศ์​ ผู้อำนวยการใหญ่ธุรกิจอาหารสัตว์บก บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด คณะผู้บริหารในเครือ CPF CP-Meiji, ​Mr.Norimichi Hanai​Production and Quality Advisor ​คณะผู้บริหารในเครือ CPF CP-Meiji

นายสุพงษ์ กล่าวว่า ในช่วงภาวะก่อนโควิดและหลังโควิด กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในพื้นที่ ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน ประสบปัญหาน้ำนมล้นตลาดเราเห็นช่องทางในการเพิ่มศักยภาพส่งเสริมเกษตรกรมีแหล่งที่ส่งน้ำนมทางเลือกเพิ่มมากขึ้นเราได้มาปรึกษากับ ทาง CP-Meiji ให้เข้ารับซื้อน้ำนมดิบร่วมกัน ซึ่งศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบของบริษัทมีกำลังการผลิตต่อวันอยู่ที่ 30 ตัน

“ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับกลุ่มสมาชิกเกษตรกรโคนมอำเภอแม่ทา ที่ได้เข้ามาช่วยกันดูแลและพัฒนาสุขภาพสัตว์ พัฒนาคุณภาพน้ำนมดิบ และเพิ่มประสิทธิภาพผลผลิตน้ำนมให้มีปริมาณเพิ่มขึ้น เพื่อสอดรับกับแนวโน้มต้นทุนน้ำนมที่สูงขึ้น”กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัคเซสมิลค์ จำกัด กล่าว.

บริษัท ซัคเซสมิลค์ จำกัด ได้จับมือร่วมกับ 5 หน่วยงาน โดยมีทีมส่งเสริมอาหารโค CPF, ทีมวิชาการอาหารสัตว์เคี้ยวเอื้อง CPF, ทีมเวชภัณฑ์สัตว์ CPF, คณะทำงานปศุสัตว์ จังหวัดลำพูน และคณะทำงานของ CP-Meiji ที่ได้เข้ามาช่วยกันดูแลและพัฒนาสุขภาพสัตว์ พัฒนาคุณภาพน้ำนมดิบ และเพิ่มประสิทธิภาพผลผลิตน้ำนมให้มีปริมาณเพิ่มขึ้น เพื่อสอดรับกับแนวโน้มต้นทุนน้ำนมที่สูงขึ้น

พร้อมทั้งร่วมกันพัฒนาอาชีพของผู้โคนมที่รับทราบกันว่าเป็นอาชีพพระราชทานของพ่อ ให้เป็นหนึ่งในด้านเกษตรผู้ผลิตน้ำนมดิบที่มีคุณภาพและประสบความสำเร็จในภาคเหนือ ให้เหมือนดังชื่อศูนย์และบริษัท นั่นคือ Success Milk และเปิดศูนย์รับน้ำนมดิบอย่างเป็นทางการวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น