สารภี พบร้านไม่มีใบอนุญาตเปิดคาราโอเกะ จี้ขอภายใน 11 เม.ย.66

อ.สารภี​ สนธิกำลังออกตรวจสถานประกอบการ​ พบไม่มีใบอนุญาตเปิดคาราโอเกะ​ จี้ให้ขออนุญาตภายใน​ 11​ เม.ย.​ 66​ ย้ำห้ามต่ำกว่า​ 20​ ปี​ เข้าใช้บริการเด็ดขาด

วันที่​ 10 เม.ย.​ 2566 เวลา 19.00 น.​ นายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี​ มอบหมายให้ นายวัชรพงษ์ หนูชัย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย​ สมาชิก อส.อ.สารภีที่ 20 บูรณาการร่วมกับ​ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี นักวิชาการสาธารณสุขอำเภอสารภี นักวิชาการวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลตำบลท่าวังตาล เทศบาลตำบลป่าบง กำนัน​ผู้ใหญ่บ้านฯ​ ตำบลท่าวังตาล ตำบลป่าบง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ร้านจำหน่ายอาหารที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ เพื่อป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมในห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 จำนวน 11 ร้าน ได้แก่​ ร้านบาลานซ์ ร้านแสงหวี ร้านรักแท้ คาราโอเกะ ร้านฝน คาราโอเกะ ร้านโสด คาเฟ่ ร้านจ๊ะจ๋า คาราโอเกะ ร้านเอ็มมี่ คาราโอเกะ ร้านตะวันสุขใจ ร้านบีลีฟ​ ร้านมาลอง คาราโอเกะ​ และร้านไม้เอกการ์เด้น

ทั้งนี้มีรายงานว่า​ ปฏิบัติการออกตรวจเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สถานประกอบการให้ความร่วมมือในการตรวจสอบเป็นอย่างดี ผลการตรวจสอบพบว่าสถานประกอบการทุกแห่งมีใบอนุญาตจำหน่ายสุราและทะเบียนพาณิชย์ถูกต้อง และพบว่าบางร้านยังไม่ได้ยื่นขออนุญาตประกอบกิจการคาราโอเกะตาม พ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ พ.ศ. 2551 นักวิชาการวัฒนธรรมจังหวัดจึงได้ให้คำแนะนำผู้ประกอบการให้ติดต่อยื่นขอรับใบอนุญาตในวันที่ 11 เมษายน 2566 นี้ ทั้งนี้ฝ่ายปกครองได้กำชับในเรื่องของการป้องกันไม่ให้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี​ เข้าใช้บริการ การปิดสถานประกอบการในเวลาที่กำหนด และการป้องกันการก่อเหตุรำคาญอันเกิดจากเสียง

ร่วมแสดงความคิดเห็น