โจรใจบาป!! ย่องลักสายไฟศาลา ในป่าช้ากวาดเรียบ

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2566 นายธนกร ขันติยศ กำนัน ต.ห้วยยางขาม อ.จุน จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากช่างเดินไฟในป่าสุสานของบ้านห้วยยางขามใหม่ ม.1 ต.ห้วยยางขาม อ.จุน ว่ามีขโมยแอบย่องเงียบมาลักสายไฟที่กำเดินระบบเตรียมติดตั้งพัดลม ภายในศาลาของป่าสุสานนี้ ทั้งนี้ทางกำนันพร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2,3,4,7,11 จึงลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเหตุดังกล่าว และพบว่าสายไฟถูกลักไปจริงๆ โดยมูลค่าความเสียหายประมาณกว่า 8,000 บาท

นายธนกร เล่าว่า ทางหมู่บ้านได้รับงบประมาณในการพัฒนาป่าสุสาน ช่วงของศาลาพักสำหรับผู้ที่มาร่วมงานศพในเวลาฌาปนกิจ ทั้งนี้ตนได้ให้ช่างมาเดินสายไฟรอตั้งแต่ก่อนสงกรานต์แล้ว และเห็นว่าหลังสงกรานต์จะได้ให้ช่างมาติดตั้งพัดลมตามจุดต่าง ๆ ทั้งนี้จากการสำรวจก็พบว่าสายไฟที่ถูกขโมยไปนั้น ส่วนใหญ่เป็นสายไฟใหม่ที่กำลังถูกติดตั้งไปไม่นานนี้ โดยตนได้ประสานร้านค้าเตรียมที่จะนำพัดลมมาติดตั้งด้วย ทั้งนี้เบื้องต้นตนได้เดินทางไปที่ สภ.จุน เพื่อดำเนินการแจ้งความในเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ เพื่อที่จะได้หาแบะแสคนร้ายรายนี้มาลงโทษให้ได้

นายธนกร กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูการท่องเที่ยวโดยเฉพาะหน้าร้อน ซึ่งตั้งแต่สงกรานต์ที่มีการจัดปีนี้ก็มีนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศเดินทางมาเที่ยวในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ตนอยากฝากเตือนในทุกหมู่บ้านที่มีศาลาเอนกประสงค์และป่าสุสาน ที่ไม่ค่อยมีคนดูแลช่วงไม่มีงาน ให้ตรวจสอบว่า ช่วงนี้หากมีใครจากที่ไหนมาพักและเป็นกลุ่มคนแปลกหน้า รวมทั้งนักท่องเที่ยว ให้คอยสอดส่องพื้นที่ในหมู่บ้านอยู่ตลอดเวลาด้วย โดยเฉพาะเวลากลางคืน เพราะช่วงเวลากลางคืนเป็นเวลาที่เหมาะแก่พวกมิจฉาชีพ ที่จะเดินทางมาขโมยสายไฟหรือสิ่งของมีค่าตามพื้นที่ ที่ไม่ค่อยมีใครมาดูแล ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อ 4-5 ปีก่อน แต่ก็ยังไม่สามารถจับตัวได้ และครั้งนี้ก็เช่นกัน ล่าสุดทราบจากทางตำรวจในพื้นที่แจ้งว่า จะพยายามควานหานำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ให้ได้เช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น