เสพยาแล้วคึก! ลัก จยย.ข้ามจังหวัด จนมุมชายแดนแม่สาย

เชียงราย รวบหนุ่มเสพยาได้ที่คึกขโมย จยย.ข้ามจังหวัด 2 คันรวด ก่อนน้ำมันหมดจนมุมชายแดนแม่สาย

วันที่ 1 พ.ค. 66 พ.ต.ต.กฤตกรณ์ กันจินะ สว.สส.สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย และ ร.ต.อ.โกศล ปวงจันต๊ะ รอง สว.สส.ได้รับการประสานจาก สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์มาจาก อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ทราบชื่อคือนายยอละ อายุ 30 ปี ชาว ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ในข้อกล่าวหาว่าลักจักรยานยนต์

หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีเหตุรถจักรยายนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีเขียวอ่อน หมายเลขทะเบียน ว xxxx เชียงราย จอดไว้ที่บริเวณวัดสันถนน ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้หลบหนีไปแล้วแต่ได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงินและดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เอาไว้ในบริเวณเดียวกัน เจ้าหน้าที่สอบถามชาวบ้านทราบว่าคนร้ายเป็นชาย 1 คน และสังเกตุมีร่อยสักที่น่องด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่ถูกทิ้งเอาไว้ทราบว่าต้องคดีจราจรในท้องที่ สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จึงได้ประสาน สภ.แม่อาย ได้ออกติดตามหาตัวบุคคลที่ถูกดำเนินคดี ปรากฎว่าตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่อาย ได้ติดตามจนพบตัวในเขต อ.แม่อาย จึงจับกุมตัวไว้

จากการสอบสวนทราบว่าคือนายยอละดังกล่าว เมื่อสอบสวนเบื้องต้นก็ให้การรับสารภาพว่าได้เสพยาเสพติดแล้วออกก่อเหตุลักจักรยานยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนในพื้นที่ อ.แม่อาย จากนั้นขับไปเรื่อยๆ จนถึง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย แต่น้ำมันหมดจึงได้ทิ้งรถแล้วขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่จอดไว้บริเวณวัดสันถนนโดยใช้วิธีต่อไฟตรง ก่อนหลบหนีกลับ อ.แม่อาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวดำเนินคดีที่ สภ.แม่อาย ก่อนจากนั้นจึงค่อยส่งดำเนินคดีใที่ สภ.เกาะช้าง ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น