ตชด.327 รวบต่างด้าวชาวเมียนมา อัดเต็มกระบะหลังรถ 30 คน

เชียงราย ตชด.327 รวบต่างด้าวชาวเมียนมา อัดเต็มกระบะหลังรถ 30 คน จะไปทำงานเชียงใหม่

เวลา 23.55 น.วันที่ 1 พ.ค. 66 กำลังเจ้าหน้าที่ ร้อย.ตชด.327 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ต.อนัญวัฒน์ รัตนวิชัย ผบ.ร้อย ตชด.327 ปฏิบัติภารกิจในการลาดตระเวน เฝ้าตรวจ บริเวณถนนบายพาสเลี่ยงเมือง ห่างจากวัดพระธาตุคู่บุญ (สถาน) ประมาณ 200 เมตร ต.ท่าสาย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย หลังจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงต่างด้าว จากพื้นที่ อ.เชียงแสน ไปยัง จ.เชียงใหม่

ต่อมาได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยขับผ่านมา จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น โดยพบว่าที่ท้ายรถมีการติดตั้งกรงเหล็กสำหรับบรรทุกสินค้า แต่มีการขึงผ้าใบล้อมลอบมิดชิด จึงได้ขอทำการตรวจสอบ โดยเมื่อเปิดผ้าใบออกมาพบว่ามีกลุ่มบุคคลยืนยัดกันอยู่ภายในจำนวนมาก จึงได้เรียกลงมาเพื่อทำการตรวจสอบ
ผลการปฏิบัติได้ทำการจับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 30 คน เป็น ชาย 16 คน หญิง 10 คน และเด็ก 4 คน โดยทั้งหมดไม่มีเอกสารหรือหนังสืออนุญาตเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรมาแสดง และผู้นำพา สัญชาติไทย จำนวน 1 คน คือนายอลงกรณ์ สงวนนามสกุล อายุ 36 ปี ชาว ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีเทา ทะเบียน บม xxxx ลำพูน

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าได้ลักลอบลำเลียงแรงงานต่างด้าวมาจากพื้นที่ อ.เชียงแสน เพื่อไปส่งยังพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จนกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าวจากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น