สกัดจับผู้พา พร้อมต่างด้าวชาวเมียนมา หวังทำงานที่ จ.นครปฐม ผ่าน อ.เชียงแสน

ตำรวจ ทหาร อ.เชียงแสน สกัดจับนำผู้พาพร้อมต่างด้าวชาวเมียนมา หวังทำงานที่ จ.นครปฐม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 พ.ค.66 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.วณัฐ ลักษณสิริ ผู้บัญชาการหน่วยข่าวกรองทางทหาร ( ผบ.ขกท. ) พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ว่าที่ พ.ต.อ.ชินกร อัศวภูมิ ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน พ.ต.ท.มนตรี ภูมิสะอาด รองผกก.ป. และ พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ รอง ผกก.สส.สภ. เชียงแสน สั่งการให้ พ.ท.ภาณุ ไตละนันทน์ ผบ.ขกท.กกล.ผาเมือง พ.ต.ท.กฤตยศ สันตา สว.สส.สภ.เชียง แสน ร.ต.อ.สงค์การ ภูเขียว รอง สวป. ร.ต.อ.สุภโชค บัวสังข์ รอง สว.สส. ร.ต.อ.พิชญ์พัชระ พิชญนันทร์ รองสว.ด่าน ตม.เชียงแสน และ ร.ต.ต.สายันต์ ชัยแก้ว รองสว.(ป) ส.ทท.2 กก.2 พร้อมกำลังออกตรวจในพื้นที่ ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน หลังได้รับแจ้งว่าจะมีการขนแรงงานต่างด้าวจากพื้นที่ อ.แม่สาย เพื่อส่งไปยัง จ.นครปฐม โดยใช้เส้นทางผ่าน อ.เชียงแสน

เจ้าหน้าที่ได้ไปตั้งจุดสกัดอยู่บริเวณสามแยกบ้านศรีบุญยืน ม.10 ต.ศรีดอนมูล พบรถยนต์โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน นครปฐม ขับมาจากทาง อ.แม่สาย มุ่งหน้าไปทาง อ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่ให้สัญญาณหยุด พบภายในรถและกระบะท้ายมีคนนั่งมาหลายคน

สอบถามทราบชื่อคนขับว่า นายตาลน้อย (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ถือบัตรประจำตัวบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน ที่อยู่ ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายอิก เสสาย อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา นายจัน อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมา ทั้งสองคนถือหนังสือเดินทางประเทศเมียนมา นั่งเบาะข้างคนขับ ยังพบคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาอีก 13 คน สอบถามนายตาลน้อย ให้การว่าได้ร่วมกับนายอิก เสสาย รับจ้างจากคนต่างด้าวที่ถูกจับกุม ให้นำคนต่างด้าวทั้งหมดไปส่งที่ จ.นครปฐม โดยได้ค่าจ้างคนละ 5,000 บาท

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันกระทำการใดๆ อันเป็นการช่วยเหลือ หรือในความสะดวกในการที่ผู้อื่นกระทำความผิดก่อน หรือขณะทำความผิดแม้ผู้กระทำความผิด จะมิได้รู้ถึงการช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกนั้นก็ตาม ผู้นั้นสนับสนุนการกระทำความผิดให้ผู้อื่นกระทำความผิด ฐานเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยมิได้รับอนุญาต ส่วนนายจัน และชาวเมียนมาอีก 13 คน ถูกแจ้งข้อหาว่าเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยมิได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่ยึดรถยนต์ พร้อมนำตัวทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น