ตามรวบจอมแสบหลอกซื้อสลากรัฐบาลก่อนจะวิ่งขึ้นหนี

ตร.แพร่-พะเยา ตามรวบจอมแสบหลอกซื้อสลากรัฐบาลก่อนจะวิ่งขึ้นหนี

……….ก่อเหตุตามปั้มน้ำมันหลายพื้นที่ในภาคเหนือ โดยมีพฤติกรรมคือจะทำทีมาสลากกินแบ่งรัฐบาลเมื่อได้แล้ว ทำท่าทีคล้ายกับโอนเงินผ่านแอพ พร้อมทั้งโชว์สลิปจากธนาคารที่ยังโอนไม่สำเร็จ ก่อนจะรีบวิ่งขึ้นรถหลบหนี

……….ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ นำโดย พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ สว.สส.สภ.เมืองแพร่ ร.ต.อ.ภาณุพันธ์ ทนันชัย รองสว.สส.สภ.เมืองแพร่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.แพร่, เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.พะเยา, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่กา ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายกิตติพงษ์ หรือพงษ์ (สงวนามสกุล) อายุ 51 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 801 ถ.ประชาราษฏร์ ต.บางซื่อ อ.บางซื่อ จว.กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ นิสสัน สี น้ำเงิน รุ่น Frontier หมายเลขทะเบียน กรุงเทพมหานคร พร้อมสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งใบเดี่ยว และชุด 2 ใบ และ ชุด 5 ใบ รวมจำนวนสลากทั้งสิ้น 143 ใบ และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง โดยได้แจ้งข้อหา ในฐานความผิด“ฉ้อโกง”

……….จากการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2566 เวลาประมาณ 14.03 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความร้องทุกข์จาก นางฐานิตา (สงวนนาสกุล) อายุ 54 ปี ชาวบ้าน ม.2 ต.แม่ยางตาล อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย แจ้งว่าขณะที่ตนขายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่บริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.สาขาทุ่งโฮ้ง ม.4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ เมื่อเวลาประมาณ 10.50 น. ได้มีรถยนต์กระบะสีกรม มาจอดรถยนต์ทำท่าทีขอซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อถามราคาจากนางฐานิตาฯ เป็นที่น่าพอใจ ชายดังกล่าวก็ได้หยิบสลากกินแบ่งรัฐบาลจากแผงของผู้แจ้งไปจำนวน 24 ใบ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,920 บาท จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ทำท่าทีคล้ายกับกำลังโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่นอินเตอร์เน็ทแบงค์กิ้ง พร้อมทั้งโชว์สลิปจากธนาคารที่ยังไม่ได้โอนเงินสำเร็จให้ดูขณะที่ผู้แจ้งกำลังจะมองที่สลิปชายดังกล่าวได้รีบวิ่งขึ้นรถยนต์หนีไป ตนเองจึงได้วิ่งตามไปที่รถยนต์ดังกล่าวแล้วไม่ทัน จึงได้จดจำป้ายทะเบียนรถยนต์รวมถึงลักษณะชายคนดังกล่าวไว้ได้ และได้มาพบ ร.ต.อ.อิทธิยา นาคมอญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองแพร่ฯ เพื่อดำเนินคดีกับชายดังกล่าว

………จากนั้น พนักงานสอบสวนจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองแพร่ ช่วยติดตามรถยนต์ดังกล่าว ซึ่งจากการสืบาสวนทราบภายหลังว่าเป็น รถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีกรม (สีน้ำเงินเข้ม) ป้ายทะเบียน 2ฒข 7497 กทม. จึงทำการสืบสวน ทราบต่อมาว่าเมื่อเวลาประมาณ 14.20 น. พบเห็นรถยนต์คันดังกล่าวขับขี่ผ่านบริเวณตู้ตำรวจสายตรวจ ต.แม่คำมี จึงได้ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวมาโดยตลอดจนได้คาดสายตา จึงได้สันนิฐานว่ารถยนต์ที่ก่อเหตุมุ่งหน้าไปทาง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองแพร่ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด่านตรวจตามจังหวัดที่คาดว่ารถยนต์คันดังกล่าวมุ่งหน้าหลบหนีไป

……….ต่อมาเมื่อเวลา 15.50 น. ได้รับประสานมาจาก ด่านตรวจตำรวจสายตรวจ สภ.แม่กา จว.พะเยา ว่าพบรถยนต์ต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้ง เข้ามาที่ด่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ด่านจึงได้เรียกตรวจ ทราบชื่อผู้ขับขี่ คือ นายกิตติพงษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจ สภ.แม่กา จ.พะเยา ได้ทำการตรวจค้นพบ สลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 56 ใบ รวม 56 ใบ, สลากกินแบ่งรัฐบาลชุด 2 ใบ จำนวน 36 ชุด รวม 72 ใบและ สลากกินแบ่งรัฐบาลชุด 5 ใบ จำนวน 3 ชุด รวม 15 ใบ รวมจำนวนสลากทั้งสิ้น 143 ใบ (ตรวจพบวางอยู่บริเวณเบาะผู้โดยสารด้านหน้า และพบในลิ้นชักหน้ารถฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า)และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

………ต่อมาจึงได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลทั้งหมดให้ผู้แจ้งตรวจสอบพบว่าไม่ใช้ของผู้แจ้ง แต่รูปร่างหน้าตาลักษณะเป็นคนเดียวกันกับที่มาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลของผู้แจ้งและรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุก็ตรงกับที่ผู้แจ้งได้ให้ข้อมูลจริง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ จึงได้เชิญตัว นายกิตติพงษ์ หรือพงษ์ฯ ด้วยความยินยอมและสมัครใจ พร้อมบันทึกจับกุมและตรวจยึดของกลางดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ จว.แพร่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักษณะนี้ในหลายพื้นที่ในเขตภาคเหนือ จึงเป็นบุคคลอันตราย แต่สุดท้ายก็มาถูกจับกุมได้ดังกล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น