ชาวบ้านแตกตื่นพบไข่ไก่จิ๋ว!! เล็กกว่าไข่หลอด

เหตุการณ์ชาวบ้านตื่นตะลึง เมื่อมีคนพบไข่หลอดขนาดเล็กไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต เกิดขึ้นเมื่อเที่ยงวันที่ 11 พ.ค.66 เวลาประมาณ 12.30 น. นางสมพร สุดสาย อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 6/1 บ้านวังวน หมู่ 3 ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้โพสในโซเชียล ว่า พบ ไข่ไก่ ขนาดเล็ก ไม่ทราบว่าเป็นไข่อะไร ขอให้ผู้รู้มาบอกกล่าวให้เข้าใจด้วย หลังจากนั้นปรากฏว่ามีคนแชร์ไปจำนวนมาก อยากรู้ว่ามันคืออะไร ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

พบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีอาชีพทำเฟอร์นิเจอร์จิ๋ว พบกับ นางสมพรฯ เจ้าของโพส ได้พาไปดูไข่ประหลาด พบว่า เก็บไว้อย่างดีในตู้ไม้สักขนาดเล็ก โดยใส่ถุงซิบล็อคใสอย่างดี พบว่า เป็นไข่ไก่ ขนาดเล็ก เพราะลายต่างๆ เหมือนไข่ไก่ ขนาดกว้าง 1 ซ.ม. ยาว 1.5 ซ.ม. มีน้ำหนักหน่อย เขย่าไม่มีเสียงอะไร ซึ่งไม่ทราบว่า เป็นอะไร แต่มีชาวบ้านบอกว่าเป็นไข่หลอด หรือไข่ลม แต่เท่าที่เคยเห็นมา ไข่หลอดจะมีขนาด ประมาณ ไข่นกกระทา แต่ไข่ใบนี้ไม่ใช่ เพราะขนาดเล็ก

นางสมพรฯ เล่าให้ฟังว่า สำหรับไข่จิ๋วใบนี้ ลูกชาย คือ นายธันวาฯ ได้ไปพักใต้ถุนบ้าน หลังจากที่พักเที่ยงจากการทำงาน เมื่อสังเกตพื้นดินใต้ถุนบ้านที่เลี้ยงไก่ไว้หลายตัว ก็พบกองขี้ไก่ ที่แปลก เพราะว่ามีเม็ดกลมๆ คล้ายไข่ ตกอยู่ในกองขี้ไก่ จึงหยิบมาดู พบว่า เหมือนไข่ไก่ แต่ขนาดเล็กจิ๋ว จึงได้นำมาให้พ่อ-แม่ดู พบว่า ไม่เคยเห็นมาก่อนจึงโพสถามในโซเซียล ปรากฏว่า บางคนบอกว่าเป็นไข่หลอด(ไข่ลม) แต่ตนเองเคยเห็นไข่หลอดมาแล้ว จะใหญ่กว่านี้ จึงงงว่าเป็นอะไร

แต่ก็เชื่อว่า อาจจะเป็นของหายากที่ฟ้าประทานมาให้เป็นโชค เพราะไม่เคยมีใครเห็นไข่ฟองเล็กๆ แต่เปลือกแข็ง ขนาดเล็กเท่านี้มาก่อน มีแต่ไข่ขนาดเท่าไข่นกกระทาจะว่าไข่จิ้งจก ก็ไม่ใช่ ไข่นก ก็ลายไม่ใช่ ตนเองจะเก็บใส่พานไว้ และจะเอาธูปเทียนบูชา เพราะเชื่อว่าเป็นของแปลกมาให้โชค เพราะบ้านเลขที่ที่เจอ คือ 6/1 และ ตนเองก็อายุ 61 จึงเชื่อว่าจะมาให้โชค หากถูกรางวัลใหญ่ ตนเองจะไปซื้อพระพุทธรูปมาบูชา เพราะที่บ้านยังไม่มี พระกราบไว้สักองค์

หลังจากข่าวแพร่สะพัดไปก็มีเพื่อบ้านที่ทราบข่าวต่างมาดูสิ่งมหัศจรรย์ ของแปลก ไข่นกจิ๋ว พร้อมขอโชคลาภ และจะนำเลขที่บ้าน 6/1 ไปซื้อสากรัฐบาลในงวดนี้ เผื่อว่า เจ้าไข่ไก่ปริศนา จะมาให้โชค

ร่วมแสดงความคิดเห็น