กิจกรรมหน่วยมิตรประชา กองบิน 41 ครั้งที่ 3 ประจำปี 2566

กิจกรรมหน่วยมิตรประชา กองบิน 41 ครั้งที่ 3 และโครงการโรงเรียนสีขาว ห่างไกลยาเสพติด ประจำปี 2566

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2566 น.อ.วงศ์วิวัติ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการกองบิน 41 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมหน่วยมิตรประชา กองบิน 41 ครั้งที่ 3 และโครงการโรงเรียนสีขาวห่างไกลยาเสพติด ประจำปี 2566 พร้อมด้วย คุณขวัญฤทัย วัฒนวรางกูร ประธานชมรมแม่บ้านทหารอากาศกองบิน 41, จิตอาสา 904, หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองบินฯ และสมาชิกชมรมแม่บ้านทหารอากาศกองบินฯ ร่วมกิจกรรม ณ ลานอเนก ประสงค์ โรงเรียนบ้านสันป่าสัก อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

ในโอกาสนี้ กองบิน 41 ได้ทำการมอบพระบรมฉายาลักษณ์, อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์การเรียน จำนวน 275 ชุด รวมถึงมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียน ที่มีผลการเรียนดี จำนวน 6 ทุน รวมถึงได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลกองบิน กองบิน 41 พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่บริการตัดผม จากแผนกสวัสดิการ กองบิน 41 ให้บริการเด็กนักเรียน

นอกจากนี้ กองบิน 41 ได้จัดโครงการโรงเรียนสีขาวห่างไกลยาเสพติด โดยจัดขึ้นเพื่อให้เยาวชนมีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับโทษของยาเสพติดทั้งทางตรงและทางอ้อม และให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถรับรู้และตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติด อีกทั้งยังเสริมสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด โดยใช้หลักคุณธรรม จริยธรรมตามหลักศาสนาให้แก่เด็ก เยาวชน รวมถึงสร้างความร่วมมือ ระหว่างหน่วยงานราชการกับชุมชน ในการร่วมกันต่อต้านยาเสพติดตามนโยบายของกองทัพอากาศและรัฐบาล

ร่วมแสดงความคิดเห็น