(มีคลิป) คนร้ายแบกตู้บริจาคหนี ช่วงกลางวันแสกๆ

วันที่ 27 พ.ค. 66 เวลา 11.15 น. เกิดเหตุ คนร้ายเดินเข้าไปอุ้มตู้บริจาคที่มูนิธิกวงเม้ง อ.แม่สาย จ.เชียงราย กลางวันแสกแสก โดยไม่มีใครสังเกตุเห็น ตามคลิปกล้องวงจรปิด เห็นคนร้ายเดินทางจากประตูข้างมูลนิธิกวงเม้ง คนร้ายสวมหมวกสวมแมสปิดบังใบหน้า สวมเสื้อลายแขนสั้น กางเกงขาสั้น เดินตรงเข้าในศาลเจ้า เมื่อเข้าไปในศาลเจ้าคนร้ายได้ยืนอยู่แอบริมเสา และได้มองไปรอบๆศาลเจ้า ดูว่ามีคนอยู่หรือไม่ จากนั้นคนร้ายแอบเปิดประตูด้านข้าง แต่พบว่าห้องเป็นห้องเก็บของไม่มีอะไร เมื่อคนร้ายมองไปเห็นตู้บริจาควางอยู่บนโต๊ะหมู่บูชา จึงเดินตรงปรี่ไปที่ตู้บริจาคทันที่ ยกเอาตู้บริจาคใส่ถุงขยะสีดำ เพื่ออำพรางสายตา แบกขึ้นบ่าเดินออกไป ทางประตูด้านข้างมูลนิธกวงเม้ง หายไปอย่างไร้วี่แวว คนร้ายใช้เวลาเพียง 9 นาที ยกตู้บริจาคหายไป

ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามนายอนุพงษ์ จันทร์แก้ว อายุ 35 ปี ผู้ดูแลที่นอนเฝ้าโรงเรียนจีน ที่อยู่ด้านหลังของศาลเจ้า ทราบว่าวันเสาร์-อาทิตย์ มูลนิธิกวงเม้งจะเปิดประตูด้านข้าง เพื่อให้ผู้ปกครองเข้ามารับ มาส่งนักเรียน ที่เรียนภาษาจีนโรงเรียนด้านหลังของศาลเจ้า ซึ่งจะเปิดประตูตั้งแต่เช้าไปจนถึงเที่ยง ซึ่งมีการเรียนการสอนครึ่งวัน โดยในวันที่เกิดเหตุมีคนเห็นคนร้ายแบกถุงดำเดินไปทางด้านข้างกำแพงมูลนิธิจากนั้น ก็ได้มีผู้หญิงขับขี่จักรยานยนต์มารับขับออกไป

ซึ่งที่ผ่านมาตนเองอยู่เฝ้าโรงเรียนจีนมาประมาณ 7 ปี ยังไม่เคยมีเหตุการณ์เข้ามาขโมยตู้บริจาค แบบนี้มาก่อน ซึ่งตู้บริจาคดังกล่าว ไม่เคยเปิดมาแล้ว 3 ปี ซึ่งแต่ละเทศกาลก็จะมีคนเดินทางมาไหว้ศาลเจ้า และจะบริจาคอยู่บ่อยครั้ง ตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่ไม่เคยเปิดตูบริจาค คาดว่าจะมีเงินอยู่ข้างในตู้หลายหมื่นบาท ซึ่งทางคณะกรรมการมูลนิธิก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.แม่สาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ในระหว่างติดตามกล้องวงจรปิด ดูเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย เพื่อตามจับมาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น