กลุ่มผู้เสียหายขึ้นโรงพัก แจ้งความถูกท้าวแชร์สาวโกงเงิน

กลุ่มผู้เสียหายขึ้นโรงพัก แจ้งความถูกท้าวแชร์สาวโกงเงิน เผยตั้งลูกแชร์หน้าม้าเปียตัดหน้า ก่อนประกาศปิดวงแชร์หน้าตาเฉย คาดสูญเงินกว่า 200 ล้าน

วันนี้ (2 มิ.ย.66) กลุ่มผู้เสียหายนำเอกสารหลักฐาน เข้าแจ้งความที่ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ระบุว่าถูกสาวนักธุรกิจคนหนึ่ง อายุ 44 ปี โกงแชร์ทำให้ต้องสูญเงินไปคนละหลายล้านบาท รวมแล้วกว่า 200 ล้านบาท และ มีผู้เสียหายกว่า 50 ราย โดยผู้เสียหายเปิดเผยว่า เมื่อประมาณกลางปี 2565 ได้มีคนรู้จักชักชวนปากต่อปากให้เล่นแชร์กับท้าวแชร์รายหนึ่งใน อ.สารภี ที่ให้ผลตอบแทนสูงและมีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากเป็นนักธุรกิจที่มีคนรู้จัก

โดยแชร์ที่เปิดวงเล่นมีหลายแบบ ทั้ง รายวัน รายวันคู่-วันคี่ รายสิบวัน รายเดือน รวมแล้วกว่า 20 วง มีลูกแชร์รวมแล้วประมาณ 50 คน แต่ละคนลงเงินเล่นกัน ตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่นต่อวง และส่วนใหญ่จะเล่นกันครั้งละหลายวง ช่วงแรกก็มีคนใส่ดอกเปียแชร์ได้เงินตามปกติ แต่เมื่อเดือนที่ผ่านมา จู่ ๆ ท้าวแชร์ก็ประกาศยุบวงแชร์ทุกวง อ้างว่ามีลูกแชร์หลายคนไม่จ่ายเงิน เมื่อเจรจาก็บอกว่าจะคืนเงินต้นให้ แต่สุดท้ายถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้เงิน

หนึ่งในผู้เสียหายบอกว่ามีหลายคนที่เสียเงินไปเป็นหลักล้าน อย่างตัวเขาเองเสียไป 4 ล้านกว่าบาท มากสุดมีคนเสียเงินไปเกือบ 10 ล้านบาท โดยก่อนวงแชร์จะถูกยุบ พบว่าทุกวงแชร์จะมีสมาชิกอยู่ 3-4 คนที่เล่นทุกวงและจะเปียร์แชร์ไปก่อนทุกวง แต่ละครั้งจะใส่ดอกสูงมากจนคนหลัง ๆ ไม่กล้าสู้ดอก อย่างเงินต้น 4 หมื่นบาท จะใส่ดอก 1 แสนบาท เป็นต้น โดยชื่อคนสามสี่คนนี้ จะเปียแชร์ก่อนถูกวงจนครบ ก่อนที่จะถูกยุบ ทำให้เชื่อว่าชื่อทั้งหมดจะเป็นลูกแชร์อวตาร หรือชื่อหน้าม้าที่ท้าวแชร์ตั้งขึ้นมาเปียแชร์ตัดหน้าสมาชิกคนอื่น ๆ เมื่อได้เงินไปทุกวงแล้ว จึงยุบวงและอ้างว่าชื่อคนเหล่านี้ไม่จ่ายเงินให้

ผู้เสียหายบอกว่าแม้ท้าวแชร์ยืนยันจะคืนเงินต้นให้ แต่เนื่องจากมูลค่าเงินต้นรวมแล้วมีมาก และไม่มีความชัดเจนจากท้าวแชร์คนนี้ จึงรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความเพราะเชื่อว่ามีเจตนาโกง

ขณะที่ พ.ต.ท.วัชรพล ยมเกิด รอง ผกก.สภ.สารภี บอกว่า จะต้องสอบปากคำถึงรายละเอียดพฤติการณ์ของท้าวแชร์ก่อน หลังจากนั้นจึงจะสรุปได้ว่า เข้าข่ายความผิดข้อหาฉ้อโกง ฉ้อโกงประชาชน หรือ ความผิดตาม พ.ร.บ.การเล่นแชร์ โดยในวันนี้ได้ให้กลุ่มผู้เสียหายลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน และได้สั่งให้พนักงานสอบสวนเร่งสอบปากคำผู้เสียหายโดยเร็ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น