จับได้แล้ว คนร้ายงัดตู้บริจาค วัดเจดีย์หลวงฯ

เมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 6 มิ.ย.2566ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ภูวนาค ดวงดี ผกก.สภ .เมืองเชียงใหม่ว่า ทางเจ้าหน้าทีตำรวจชุดสืบสวน สภ เมืองเชียงใหม่ ร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ แม่ปิงเชียงใหม่ ได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุงัด และยก รวมทั้งทุบตู้บริจาค ของวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่ ได้แล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรจสามารถจับกุมตัวได้ในเขตท้องที่ สภ แม่ปิงเชียงใหม่ โดย พ.ต.ท.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง รอง ผกก.สส.สภ . แม่ปิงเชียงใหม่พร้อมกับพวก ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาก่อคดีลักรถจักรยานยนต์ในเขตท้องที่ สภ แม่ปิงเชียงใหม่ได้เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2566 ทราบชื่อคือ นาย เอก หรือเอ กาล่ะ อายุ 24 ปี เป็นชาวต่างด้าว สัญชาติเมียนม่า จับได้คาที่พักเป็นบ้านร้างไม่มีเลขที่ ต .วัดเกตุ อ .เมืองเชียงใหม่ และรถจักยยานยนต์ที่ไปขโมยมา 2 คัน

และเมื่อนำตัวไปสอบปากคำในวันนี้ เมื่อเวลา 14.20 น.วันที่ 6 ม .ย.66 ผู้ต้องหายังได้รับสารภาพและยังให้การว่าได้นำรถจักรยานยนต์ที่ลักมา ตระเวนลักทรัพย์มาหลายที่ และที่จำได้ ไปก่อเหตุขโมยตู้บริจาควัดเจดีย์หลวง วรวิหาร อ เมืองเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.66 ช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ด้วย ทางตำรวจ สภ .แม่ปิง จึงได้ประสานมายังชุดสืบสวน สภ เมืองเชียงใหม่ก็พบว่า เป็นผู้ต้องหาคนเดียวกับที่ก่อเหตุขโมยตู้บริจาคของวัดจริง จึงได้ทำการอายัดตัวต่อจากคดีของ สภ แม่ปิง ด้วย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 เวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา ทางตำรวจท้องที่ สภ เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุ ขโมยตู้บริจาควัดเจดีย์หลวง ทางเจ้าหน้าได้เข้าตรวจสอบพื้นที่พบตู้บริจาคของวัดถูกยกนำไปทุบบริเวณโรงเพาะชำโรงเรียนเมตตาศึกษา และเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ CCTV ร่วมกับทางวัดพบคนร้ายเป็นชาย 1 นายอายุประมาณ 25 ถึง 30 ปี เดินเท้าเข้ามาภายในวัดจากประตูทางทิศใต้ที่เปิดไว้อำนวยความสะดวกให้กับคนขับรถพระเถระร่วมงานยกช่อฟ้าเข้ามาบริเวณเต็นท์ทำบุญข้างวิหารหลวงช่วงเวลา 20:58 น. ของคืนวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา คนร้ายได้ทำการยกตู้บริจาคเดินเท้าผ่านหออินทขีลบริเวณทิศใต้พร้อมปีนกำแพงข้ามไปฝั่งเมตตาศึกษา

ต่อมา เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2566 ที่ผ่่านมา ทางตัวแทน รปภ ของวัดเจดีย์หลวงฯ ได้รับมอบอำนาจจากวัดเจดีย์หลวงให้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว และในวันที่ 6 มิถุนายน 2566 ได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ร้อยเวรช่วงเวลา 10.00 น. กระทั่งต่อมา ทางตำรวจได้แจ้งว่า ช่วงเวลาต่อมา 14:20 น โดยประมาณได้จับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว ทาง บริษัท รปภ จึงได้นำเรียนให้กับทางเจ้าอาวาสวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ทราบแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น