เจ้าหน้าที่เร่งติดตามหาคนหาย หลังจากเข้าไปหาของป่า

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามหาคนหาย หลังจากเข้าไปหาของป่าในเขตป่าอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ)

วันที่ 9 มิ.ย.2566 นายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ นายอำเภอเชียงของ จ.เชียงราย ได้มอบหมายให้กลุ่มงานความมั่นคง และสมาชิกอาสารักษาดินแดน (อส.) อ.เชียงของ ที่ 7 ร่วมกับผู้นำท้องที่ หน่วยงานสาธารณกุศลและประชาชนจิตอาสา ร่วมกันลาดตระเวนแนวป่าในเขตอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) พื้นที่หมู่บ้านต้นปล้อง หมู่ 5 และหมู่ 8 ต.บุญเรือง อ.เชียงของ หลังจากได้รับแจ้งว่าได้มีชาย 1 คน ทราบชื่อต่อมาว่านายอุดม ถายอด อายุ 65 ปี ชาวหมู่บ้านต้นปล้อง หมู่ 5 ได้ประสบเหตุหายตัวไปภายในป่าอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) ดังกล่าว

โดยการหายตัวไปของนายอุดมมีขึ้นหลังจากได้ออกจากบ้านไปหาของป่าในเขตอุทยานตั้งแต่เช้าวันที่ 8 มิ.ย.เวลาประมาณ 08.00 น. แต่ปรากฎว่าถึงช่วงเย็นวันเดียวกันก็ยังไม่พบตัว จึงออกติดตามหาตัวไปทั่วหมู่บ้านและป่าข้างเคียงแต่ไม่พบตัว เมื่อสอบถามญาติทราบว่านายอุดม เข้าป่าไปบริเวณอ่างเก็บน้ำต้นปล้อง จากนั้นก็ไม่กลับออกมาอีกเลย

ล่าสุดนายวิรุฬห์ ได้สั่งการให้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าที่บริเวณอ่างเก็บน้ำดังกล่าว และกระจายกำลังกันออกติดตามหาตัวนายอุดมทางป่าทางทิศตะวันตกของหมู่บ้าน โดยกำหนดพื้นที่ที่เป็นป่าลึก ซึ่งคาดว่านายอุดมจะเข้าไปและพบว่าภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขาและมีต้นไม้หนาแน่น ทำให้ชาวบ้านบางคนทำพิธีกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิเพื่อให้พบตัวนายอุดม ขณะที่กองกำลังฝ่ายต่างๆ ได้แยกย้ายกันออกค้นหาตามจุดต่างๆ แล้ว

เพจมูลนิธสยามเชียงรายสำนักงานใหญ่

ร่วมแสดงความคิดเห็น