เด็กโดนกระบะถอยทับ โรงเรียนแจ้งเด็กปลอดภัย

กระบะถอยทับเด็ก รอยล้อเต็มแผ่นหลัง โรงเรียนเผยล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว!

วันที่ 20 ก.ค. 66 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณีรถถอยทับเด็กนักเรียนชาย ในระดับชั้นอนุบาลภายในโรงเรียนขยายโอกาสแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยนักเรียนที่ถูกรถทับมีรอยล้อรถทับที่กลางหลังอย่างชัดเจน หลังเกิดเหตุได้มี พ.ต.ต.ประเสริฐ พาดี สว.(สอบสวน) สภ.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยของสมาคมแสงธรรมบรรเทาสาธารณกุศลเชียงราย ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนแม่ยาววิทยา ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ โดยจุดเกิดเหตุเป็นสนามหญ้าหน้าอาคารเรียนชั้นอนุบาล แต่ทาง นายสุรินทร์ คำโมนะ ผอ.โรงเรียนแม่ยาววิทยา ไม่สะดวกจะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว แต่ได้ให้ข้อมูลว่า โรงเรียนแม่ยาววิทยา เป็นโรงเรียนขยายโอกาส เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลไปถึง ม.3 ในวันเกิดเหตุเป็นช่วงเย็น ได้มีรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีเทา ทะเบียน เชียง ราย ของนายอาโย๊ะ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ชาวบ้าน ม.17 ต.แม่ยาว ได้แอบขับรถเข้ามารับเด็กในโรงเรียน

ซึ่งปกติทางโรงเรียนจะไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอก ขับขี่เข้ามาภายในโรงเรียน แต่วันดังกล่าวคนที่ขับมารับเด็กเป็นคนที่ผู้ปกครองของเด็ก ได้ฝากฝังให้มารับตัวเด็กอีกที จึงคาดว่าอาจจะไม่รู้เรื่องกฏดังกล่าว และตอนนั้นผู้บาดเจ็บคือ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 5 ขวบ อยู่บ้านไม่มีเลขที่ ม.17 ต.แม่ยาว เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 2 ซึ่งเลิกเรียนไปแล้ว แต่ได้ติดรถมอเตอร์ไซค์ของผู้ปกครอง เพื่อมารับพี่ชายที่เรียนชั้น ป.2 กลับบ้าน และไปเล่นที่หลังรถกระบะคันดังกล่าว โดยที่คนขับรถซึ่งเป็นคนที่อยู่อาศัยอยู่ที่บ้านดงเจริญ ม.17 ต.แม่ยาว เช่นเดียวกัน ไม่ทันเห็นเด็กคนดังกล่าว และได้ถอยรถมาทับเด็กจนเป็นรอยเต็มกลางหลัง

ซึ่งหลังเกิดเหตุ ทางโรงเรียนได้รายงานไปยังหน่วยงานต้นสังกัด และได้เรียกประชุมเพื่อกำหนดมาตรการที่เข้มข้นเกี่ยวกับการนำรถเข้ามาในโรงเรียนแล้ว โดยยอมรับว่าบุคลากรมีน้อย ดูแลเด็กไม่ทั่วถึง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ต้องหามาตรการป้องกันให้รัดกุมต่อไป ในส่วนของเด็กได้ถูกส่งไปรักษาที่ รพ.โอเวอร์บรู๊คเชียงราย อาการปลอดภัยดีแล้ว แต่ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อยู่ ในการเยียวยาชดเชยทราบมาว่า ผู้ปกครองของเด็กและคนขับรถคันดังกล่าว ได้เจรจาตกลงกันที่ สภ.แม่ยาว ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ทางโรงเรียนไม่ทราบถึงผลการเจรจา

นายปรัตถกร การเร็ว กำนัน ต.แม่ยาว และนายอาซู่ ผู้นำทางศาสนาของบ้านสันเจริญ ซึ่งเป็นบ้านบริวารของบ้านดงเจริญ ม.17 ต.แม่ยาว เผยว่า เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ยังไม่มีลูกบ้านมาแจ้งเหตุ และยังไม่ทราบอาการของผู้บาดเจ็บ เพราะทางครอบครัวไปอยู่เฝ้าเด็กที่บาดเจ็บอยู่ รพ. ไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนการนำรถรีบไปส่งนักเรียนที่โรงเรียนแม่ยาววิทยานั้น ตนในฐานะหนึ่งในกรรมการสถานศึกษา ทราบว่า ทางโรงเรียนจะไม่อนุญาตให้นำรถเข้าไปในโรงเรียน โดยให้ผู้ปกครองจอดรถไว้ภายนอกโรงเรียน และเดินเข้าไปรับส่งเด็กด้านในโรงเรียนได้ แต่ในวันดังกล่าวตนก็ยังไม่ทราบว่า เกิดความผิดพลาดอย่างไร หลังจากนี้ก็จะนำเอาปัญหาที่เกิดขึ้นไปหารือในการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา เพื่อหาแนวทางแก้ไขที่รัดกุมมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น