ตั้งศูนย์บริการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 3 จุด รองรับช่วง”ไฮซีซั่น”

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2566 ว่าที่ร้อยเอกสันติพงศ์ บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ ถึงการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวช่วงฤดูการท่องเที่ยว โดยระบุว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ตำรวจภูธรจังหวัดฯ ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดฯ และสำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ (ภาคเหนือ) ในการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งหมด 3 จุด คือ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ภายในท่าอากาศยานเชียงใหม่ ฝั่งอาคารระหว่างประเทศ ซึ่งเปิดให้บริการทุกวัน

ตั้งแต่เวลา 07.00-23.00 น. และในอนาคตจะขยาย ตามการขยายเวลาเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น 24 ชั่วโมง ส่วนอีกจุด คือ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประตูท่าแพ เปิดให้บริการในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. และศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ณ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดให้บริการในวันและเวลาราชการ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถโทรสายด่วนเพื่อขอความช่วยเหลือในสถานการณ์ฉุกเฉินได้ 3 ช่องทาง คือ สายด่วน 191 แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายกับตำรวจ สายด่วน 1669 ขอความช่วยเหลือด้านการแพทย์ฉุกเฉิน และสายด่วน 1155 ตำรวจท่องเที่ยว

โดยความพร้อมในการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงฤดูการท่องเที่ยวนี้ ครอบคลุมตั้งแต่เดินทางถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ ตลอดจนภาคการขนส่ง ความปลอดภัย โรงแรมที่พัก และร้านค้าร้านอาหารต่างๆ

ทั้งนี้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ขณะนี้ได้มีมิจฉาชีพแอบอ้างเปิดเพจเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ หลอกให้โอนเงินค่าที่พักหรือโฮมสเตย์ ทำให้สร้างความเสียหายทั้งผู้ประกอบการตัวจริงและลูกค้า โดยขณะนี้สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบอย่างเคร่งครัด และแจ้งไปยังผู้ประกอบการตัวจริงให้แจ้งเตือนลูกค้าผ่านหน้าเพจจริงของตนเอง จึงขอเตือนภัยนักท่องเที่ยวอย่าหลงเชื่อ และตรวจเช็คข้อมูลให้แน่ชัดก่อนโอนเงิน หากนักท่องเที่ยวไม่มั่นใจว่าเป็นเพจปลอมหรือเพจจริง สามารถสอบถามและตรวจเช็คข้อมูลได้ที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ได้ โทร. 0-5311-2325 ตามวันและเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น