รวบชาวเมียนมา พกยาบ้ามาเกือบ 8 พันเม็ด เดินข้ามชายแดน

เชียงราย ทหารพรานรวบหนุ่มเมียนมา พกยาบ้ามาเกือบ 8 พันเม็ด เดินข้ามชายแดน

เวลา 07.30 น.วันที่ 10 ต.ค.66 กำลังทหารจากกองร้อยทหารพรานที่ 3107 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ประพัฒน์ พบสถวรรณ์ ผบ.กองกำลังผาเมือง พ.อ.ไพรัช ศรีไชยวาล ผบ.ฉก.ทพ.31 ได้ทำการจับกุม นายยูแซะ (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาว บ.ทีสะโหลก เมืองสาด ประเทศเมียนมา พร้อมด้วยของกลางยาบ้า ประมาณ 7,809 เม็ด

โดยการจับกุมครั้งนี้ กองร้อย ทพ.3107 ได้จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ ลาดตระเวณในพื้นที่รับผิดชอบบริเวณ บ.สันมะเค็ด หมู่ 23 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ตรวจพบชายต้องสงสัย 1 คน เดินหิ้วกระเป๋าเดินทางสีน้ำเงิน จำนวน 1 ใบ มาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้เรียกเพื่อขอตรวจสอบ ผลการตรวจค้นภายในตัวพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และตรวจค้นในกระเป๋า พบยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ซุกซ่อนอยู่กับเสื้อผ้าภายในกระเป๋าเดินทาง จำนวน 3 มัด ประมาณ 7,809 เม็ดจึงได้ทำการควบคุมตัวเอาไว้

จากการสอบถาม นายยูแซะ ให้การว่า ตนได้รับการจ้างวานจากชายไม่ทราบชื่อ ให้นำกระเป๋าข้ามชายแดนมาแล้ววจะมีคนติดต่อมารับ โดยที่ตนไม่ทราบว่าในกระเป๋ามียาเสพติด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น