(มีคลิป) ดอยอินทนนท์ เช้านี้ไม่ผิดหวัง ทะเลหมอก-พระอาทิตย์ แสงแรกมาเต็ม

ดอยอินทนนท์เช้านี้ นักท่องเที่ยวไม่ผิดหวัง ทะเลหมอกและพระอาทิตย์แสงแรกมาเต็ม

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 23 พ.ย. 66 บรรยากาศบนดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เช้าวันนี้ยังคงมีอากาศปลอดโปร่งโล่งสบาย มีนักท่องเที่ยวที่สนใจขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวกันอย่างคึกคักเช่นเคย โดยวันนี้ไม่มีหมอกอากาศเปิด นักท่องเที่ยวที่มารอชมพระอาทิตย์ขึ้นเป็นแสงแรกของวันใหม่ ต่างพากันตื่นตาตื่นใจ ที่แสงอาทิตย์กระทบสายหมอก กลายเป็นทะเลหมอกสวยงดงามมาก บางคนได้เห็นแล้วพากันถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

สำหรับบรรยากาศทั่วไปของจ จ.เชียงใหม่ ยามเช้ายังคงเย็นสบาย อากาศกำลังดี ไม่มีหมอกลงหรือฝนตก แต่หากต้องการความหนาวเย็น จะต้องออกจากตัวเมืองเดินทางไปยังพื้นที่ชนบท เช่น อ.แม่แจ่ม อ.จอม ทอง อ.อมก่อย เป็นต้น ซึ่งอำเภอเหล่านี้ล้วนแต่มีอากาศที่หนาวเย็นแล้ว โดยเฉพาะ อ.แม่แจ่ม จะติดกับดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง คนละฝั่งดอย บรรยากาศจึงไม่แตกต่างกับดอยอินทนนท์ อากาศหนาวจะแผ่ลงมายามเช้าของทุก ๆ วันด้วย

ทางด้าน ว่าที่ ร.ต.ปรีชา จินต์ธนาวัฒน์ เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า เช้านี้เวลา 06.00 น. วันที่ 23 พ.ย. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง ที่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยตอนบน อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1 – 2 องศา แต่ภาคเหนือยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีหมอกหนาในบางพื้นที่ และมีฝนเล็กน้อยบางแห่งด้วย ขอให้ประชาชนระมัดระวังเรื่องของสุขภาพ กับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงเอาไว้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น