เตรียมการรับเสด็จสมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯมาวางศิลาฤกษ์

น่าน เตรียมการรับเสด็จสมเด็จพระเทพฯ ซึ่งจะเสด็จฯมาวางศิลาฤกษ์หอศิลปวัฒนธรรมเมืองน่านและแหล่งเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออก ปลายเดือนเมษายนนี้

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชมเจ้าอนันตวรฤทธิเดช ศาลากลางจังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในการประชุมเตรียมการรับเสด็จฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งมีกำหนดการเสด็จพระราชดำเนินมาทรงวางศิลาฤกษ์หอศิลปวัฒนธรรมเมืองน่านและแหล่งเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออก (ศาลากลางจังหวัดน่านหลังเก่า) ในวันที่ 26 เมษายน 2567 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมเพื่อรับทราบรายละเอียดขั้นตอนพิธีการ การจัดเตรียมอุปกรณ์ การจัดสถานที่ในบริเวณพิธี การจัดแสดงนิทรรศการหอศิลปวัฒนธรรม พร้อมวิดีทัศน์นำเสนอ และภารกิจหน้าที่ความรับผิดชอบเบื้องต้นในการรับเสด็จ โดยมูลนิธิรักป่าน่านเป็นเจ้าภาพหลักโดยจังหวัดน่านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมดำเนินการ

สำหรับหอศิลปวัฒนธรรมเมืองน่านและแหล่งเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออก (ศาลากลางจังหวัดน่านหลังเก่า) รื้อถอนระหว่างวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ใช้เวลาในการรื้อถอน 4 เดือน บัดนี้แล้วเสร็จแล้ว และมีกำหนด การประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ในวันที่ 26 เมษายน 2567 มีกำหนดเวลาก่อสร้าง 2 ปี ด้วยงบประมาณ 290 ล้านบาท โดยมูลนิธิรักษ์ป่าน่านเป็นเจ้าภาพ เมื่อสร้างแล้วเสร็จสถานที่แห่งนี้จะเป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออก

ร่วมแสดงความคิดเห็น