เด็กหญิงวัย 13 ปี แจ้งจับเพื่อนแม่-อดีตพ่อเลี้ยงขืนใจ บอกใครก็ไม่เชื่อ

เด็กหญิงวัย 13 ปี แจ้งจับเพื่อนแม่-อดีตพ่อเลี้ยงขืนใจ บอกใครก็ไม่เชื่อ พม.รุดช่วยนำแยกตัวส่งบ้านพักฉุกเฉิน

เกิดเหตุสะเทือนใจขึ้นในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เด็กหญิงวัยเพียง 13 ปี ถูกเพื่อนแม่ลากตัวไปขืนใจจนบอบช้ำหวาดผวา ก่อนตัดสินใจเดินขึ้นโรงพักแจ้งความ ช็อกซ้ำเคยถูกอดีตพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดมาก่อนหน้า พม.รุดช่วยนำตัวไปดูแลที่บ้านพักฉุกเฉิน ส่วนตำรวจตามจับทันควัน รอผลตรวจตรวจร่างกายก่อนแจ้งข้อหาหนัก

มีรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 มี.ค.67) เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ ปัญญาดี พนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยให้การว่าถูกนายตาล ไม่มีนามสกุล อายุ 23 ปี เพื่อนของแม่แท้ ๆ ของตัวเองบังคับขืนใจ โดยเล่าว่าช่วงเย็นวันที่ 10 มีนาคม เธอตามนางนวล ไม่มีนามสกุล อายุ 32 ปี มารดา และนายส่วย ไม่มีนามสกุล อายุ 32 ปี พ่อเลี้ยง ที่ไปนั่งดื่มสุราที่บ้านเช่าหลังหนึ่งใน ต.ร้องวัวแดง อ.สันกำแพง

ระหว่างนั้นเธอได้ขอแม่ดื่มสุราไป 2 แก้ว ก่อนจะเข้าไปนอนเล่นมือถือในห้องเช่าของเพื่อนแม่ หลังจากนั้นนายตาลซึ่งเป็นเพื่อนแม่ได้เข้ามาในห้องและบังคับขืนใจ ซึ่งเธอพยายามขัดขืนและได้กดโทรศัพท์หาแฟนหนุ่มที่จังหวัดระยอง แต่สุดท้ายก็สู้ไม่ได้ถูกล่วงละเมิดทางเพศจนเธอหวาดกลัวตัวสั่น โดยระหว่างโทรขอความช่วยเหลือ แฟนหนุ่มได้ยินเสียงตลอดจึงเข้าร้องขอความช่วยเหลือกับเพจแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง

หลังถูกล่วงละเมิดเธอได้หนีออกมาและเดินกลับบ้านเพียงลำพัง พอช่วงค่ำแม่และพ่อเลี้ยงกลับมาถึงบ้าน แต่เธอตัดสินใจไม่เล่าให้ฟังเพราะก่อนหน้าแม่และพ่อเลี้ยงเคยทุบตีทำร้ายจนไม่ไว้ใจ จากนั้นวันที่ 11 มีนาคม จึงตัดสินใจเข้าไปแจ้งความที่ สภ.สันกำแพง ก่อนที่พนักงานสอบสวนประสานกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้เข้ามาช่วยเหลือ โดยทางนักสังคมสงเคราะห์ได้แยกเด็กจากครอบครัวไปอยู่ที่บ้านพักฉุกเฉินเพื่อสอบถามปากคำและส่งตัวไปตรวจร่างกายแล้ว

ขณะที่ทางด้าน ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ ปัญญาดี พนักงานสอบสวน ให้ข้อมูลว่าหลังรับแจ้งความได้สอบถามเบื้องต้นทราบว่าเด็กผู้เสียหายถูกล่วงละเมิดทางเพศในช่วงเย็นวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา ต่อมาชุดสืบสวนได้ตามจับกุมนายตาลได้ที่บ้านเช่า เบื้องต้นควบคุมตัวไว้ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยในวันนี้ทีมสหวิชาชีพได้เข้าสอบถามปากคำเด็กที่บ้านพักฉุกเฉิน หากผลตรวจร่างกายออกมาอย่างไรก็จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีเพิ่มเติมกับนายตาล

ส่วนนายหลิ่ง (ไม่มีนามสกุล) อดีตพ่อเลี้ยงที่เด็กระบุว่าเคยขืนใจอยู่ ระหว่างการสอบถามปากคำ หากเด็กยืนยันคำให้การจะรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับและติดตามจับกุมมาดำเนินคดีเพิ่มเติมอีกราย

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (12 มี.ค.67) ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านของเด็กผู้เสียหายใน ต.ร้องวัวแดง พบนางนวล แม่ของเด็กหญิงเอ ยังคงร้องห่มร้องไห้บอกว่าเสียใจที่ลูกสาวถูกกระทำและเป็นห่วงลูกสาวที่ถูกแยกไป ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอบอกว่าไม่รู้เรื่องมาก่อน

ขณะที่นายส่วย (พ่อเลี้ยงคนปัจจุบัน) บอกว่า ไม่เชื่อว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นเพราะวันนั้นเด็กหญิงเอดื่มเหล้าจนเมา พร้อมกับบอกว่าไม่รู้เห็นเหตุการณ์นี้เลย โดยในวันเกิดเหตุก็นั่งดื่มกับเพื่อน ๆ ก็ไม่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากเด็กหญิงเอ เมื่อกลับมาถึงบ้านเด็กหญิงเอก็ไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง มาทราบเรื่องก็ตอนที่ตำรวจมาหาที่บ้านในช่วงเย็นวันที่ 11 มีนาคม หลังจากที่เด็กหญิงเอเข้าแจ้งความ

นายวงพงษ์ บุญเคลือบ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทีมนักกฎหมายและนักสังคมสงเคราะห์ลงพื้นที่ช่วยเหลือ เบื้องต้นทราบข้อมูลว่าเด็กหญิงผู้เสียหายเป็นบุคคลไม่มีสัญชาติ อาศัยอยู่กับแม่และบิดาพ่อเลี้ยงในห้องเช่าแห่งหนึ่งใน อ.สันกำแพง โดยแม่และพ่อเลี้ยงประกอบอาชีพก่อสร้าง เด็กหญิงผู้เสียหายจบการศึกษาชั้น ป.4 และไม่ได้เรียนต่อเนื่องจากมีการย้ายที่อยู่ตามแม่บ่อยครั้ง

ที่ผ่านมาความสัมพันธ์ของเด็กกับแม่และพ่อเลี้ยงมีความห่างเหินและขัดแย้ง เด็กให้ข้อมูลว่ามักโดนทำร้ายร่างกาย ทั้ง ตบตี กระชากผมและไม่เชื่อในสิ่งที่เด็กพูด ในเรื่องของการโดนล่วงละเมิดทางเพศ

เด็กให้ข้อมูลว่าเธอถูกล่วงละเมิดทางเพศมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 ถูกอดีตพ่อเลี้ยงขืนใจในเวลากลางคืน ขณะที่แม่ออกไปเที่ยวกับเพื่อน หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเด็กได้เล่าให้แม่ฟัง แต่แม่ไม่เชื่อว่าจะเป็นความจริง ก่อนที่ภายหลังจะเลิกรากับพ่อเลี้ยงคนนี้และมาคบหากับพ่อเลี้ยงคนปัจจุบัน

ส่วนครั้งที่ 2 วันที่ 10 มี.ค.67 ช่วงเย็น เด็กหญิงเอถูกนายตาลซึ่งเป็นเพื่อนของแม่และไปมาหาสู่ที่บ้านเป็นประจำล่วงละเมิดทางเพศและตัดสินใจแจ้งความด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้น พม.เชียงใหม่ ได้ให้การคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 พร้อมนำส่งเด็กที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ และได้ส่งเข้ารับการตรวจร่างกายพร้อมกับประเมินพัฒนาการเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการสอบสวนและสืบสวนหาผู้กระทำความผิด

ขณะที่ในวันนี้นายปฐมพงศ์ ปณชัยธนวงศ์ ผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบที่บ้านเช้าหลังหนึ่งซึ่งถูกระบุเป็นที่เกิดเหตุ อยู่ห่างจากบ้านเช่าที่เด็กหญิงอาศัยอยู่ประมาณ 1 กิโลเมตร โดยพบบ้านปิดเงียบและล็อคประตูรั้วไว้ โดยู้ใหญ่บ้านได้แจ้งให้กับเจ้าของบ้านให้ความร่วมมือกับตำรวจในการสอบสวนอย่างเต็มที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น