(มีคลิป)เจอตัวแล้ว! วัยรุ่นก่อเหตุใช้สีสเปรย์พ่นร้านอาหารและคาเฟ่ ย่านถนนศรีภูมิ

เจอตัวแล้ว วัยรุ่นก่อเหตุใช้สีสเปรย์พ่นร้านอาหารและคาเฟ่ ย่านถนนศรีภูมิ พบเป็นนักศึกษาชาวเมียนมา 2 คน ส่วนอีก 1 คนกลับประเทศแล้ว ด้านเจ้าของร้านไม่ติดใจเอาความขอให้ทำความสะอาดทั้งหมด และให้เป็นบทเรียนไม่อยากให้ไปทำแบบนี้อีก

จากกรณีที่ทาง นายสโลจน์ อายุ 67 ปี เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใน ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางพิกุล อายุ 55 ปี เจ้าของร้านใน ต.ศรีภูมิ นำคลิปหลักฐานกล้องวงจรปิด เหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น 3 คน ก่อเหตุใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นตัวอักษรบริเวณหน้าร้านและข้างร้าน ในช่วงกลางดึกเวลาประมาณตี 2 กว่า ของวันที่ 14 มี.ค.67 ที่ผ่านมา จนทำให้ได้รับควาดเดือดร้อน และสกปรกรกหูรกตา อีกทั้งกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ยังยืนถ่ายรูปเซลฟี่กับผลงานตัวเองอย่างไม่สะทกสะท้าน ทำให้ช่วงเช้าของวันที่ 15 มี.ค.67 ทางเจ้าของร้านผู้เสียหายทั้งสองราย ต้องนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตํารวจติดตามตัวมารับผิดชอบกับการกระทำในครั้งนี้ และได้นำหลักฐานคลิปวิดีโอโพสต์ลงในโซเชี่ยล เพื่อขอความช่วยเหลือกับผู้มีเบาะแส

ขณะที่ล่าสุด ช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ (15 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทางเจ้าของร้านว่า ภายหลังจากมีการนำเสนอข้อมูลออกไป ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุได้เข้ามามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งได้เดินทางมาขอโทษทางผู้เสียหายที่ร้าน และดำเนินการทำความสะอาดลบตัวอักษรที่ใช้สีสเปรย์พ่นบริเวณร้านออกแล้ว ส่วนที่เหลือบริเวณกำแพงกับประตูด้านข้างของร้านและเสาหน้าร้านอาหาร ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุจะมาดำเนินการทำความสะอาดให้กลับมาเป็นปกติอีกครั้ง

จากการสอบถามทางด้าน นางรุจิรา อายุ 44 ปี ลูกสาวเจ้าของร้านอาหาร บอกว่า ภายหลังจากที่มีการนำหลักฐานโพสต์ลงโซเชี่ยล และมีเพจข่าวนำข้อมูลไปลง ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันนี้ (15 มี.ค.67) สองคนในกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ได้เดินทางมาที่ร้าน และเข้ามาทำการขอโทษ

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่าวัยรุ่นชายที่ก่อเหตุทั้ง 3 คน เป็นชาวเมียนมา โดยสองคนที่มาขอโทษทางร้าน อายุ 24 และ 25 ปี เป็นนักศึกษาที่มาเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ และอีกเป็นชายอายุ 30 กว่าปี ที่ล่าสุดทราบว่าได้เดินทางกลับประเทศไปแล้ว ส่วนสาเหตุที่นำสีสเปรย์มาพ่นร้านเพราะว่าถูกเพื่อนที่อายุ 30 กว่าปีชักชวน ซึ่งหลังจากที่ถูกตามตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการยึดพาสปอร์ตของผู้ก่อเหตุไว้

สำหรับตัวอักษรและสัญลักษณ์ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ฉีดสีสเปรย์ใส่เบื้องต้นทราบว่า เป็นอักษรชื่อ และบริเวณเสาหน้าร้าน มีพลเมืองดีที่เป็นชาวเมียนมา บอกว่าเป็นคำไม่สุภาพ หรือแปลเป็นคำที่มีความหมายสื่อถึงอวัยวะเพศชาย ส่วนสัญลักษณ์ที่มีการฉีดพ่นตรงกำแพงที่ชายอายุ 30 กว่าปี เป็นคนใช่สีสเปรย์พ่นไว้ ทางเพื่อนอีก 2 คน บอกว่าเป็นสัญลักษณ์ของร้านสักที่อยู่ที่เมียนมา

นางรุจิรา บอกว่า ภายหลังจากที่ทางผู้ก่อเหตุเข้ามาเจรจากับตน และได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ทางตนและเจ้าของร้าน CAFE ก็พร้อมที่จะให้อภัยและไม่เอาความแต่อย่างใด แต่ได้ขอให้ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุได้มาทำความสะอาดและทำให้จุดที่ทำการนำสีสเปรย์ไปพ่นกลับมาเป็นปกติ โดยในส่วนของด้านหน้าร้าน CAFE ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ช่วยกันนำสารเคมีมาเช็ดสีออกจนหมดแล้ว ส่วนบริเวณกำแพงด้านข้างของร้าน และประดูหลังร้าน ทางผู้ก่อเหตุจะดำเนินการทาสีให้ใหม่ทั้งหมด และในส่วนของเสาร้านตนที่มีการพ่นตัวอักษรไว้ ก็จะได้นำสีที่ทาก่อนหน้านี้มาให้กลุ่มผู้ก่อเหตุทาทับให้เรียบร้อย

ด้าน นายสโลจน์ อายุ 67 ปี เจ้าของร้านอาหาร ได้กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ตนอยากให้เป็นบทเรียนกับทางกลุ่มผู้ก่อเหตุ และไม่อยากให้ไปทำที่ไหนอีก ไม่ว่าจะในประเทศไทยหรือว่าที่ไหน อยากให้มีความคิดรอบคอบมากกว่านี้ เพราะนอกจากจะสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นแล้ว ยังมีผลเสียต่อตัวเอง และอยากให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ไปทำประโยชน์ให้กับสังคมจะดีกว่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น