หนุ่มใหญ่ดวงกุด ลอดต้นไม้โค่นล้มทับสายไฟ ถูกไฟฟ้าช็อตดับคาที่

ที่ บ้านกองแปเหนือ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีต้นไม้สักต้นแห้งโค่นล้มทับเสาไฟฟ้าชาวบ้านลอดต้นไม้ยังมีกระแสไฟช็อตดับ

วันนี้ (27 เม.ย. 2567) จนท.วิทยุปกครองอำเภอสบเมยได้รับแจ้ง จากสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอสบเมยที่ 7 ประจำด่านตรวจห้วยกุ้ง เวลาประมาณ 07.00 น.ว่ามีต้นไม้สักแห้งล้มทับสายไฟฟ้าเป็นเหตุให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าล้มขวางถนนปิดกั้นทางจราจรและราษฎรไม่สามารถสัญจรไปมาได้ บริเวณถนนทางหลวงชนบท หมายเลข 3005 นายศราวุธ ทังดิน นายอำเภอสบเมย จึงได้สั่งการให้กลุ่มงานความมั่นคงอำเภอสบเมย นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอสบเมยที่ 7 ร่วมกับ จนท.ตำรวจ สภ.กองก๋อย และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าโปง กำนันตำบลป่าโปง ผู้ใหญ่บ้านบ้านกองแปเหนือ ลงพื้นที่ ณ จุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอแม่สะเรียง ดำเนินการตัดกระแสไฟฟ้า

จากการลงพื้นที่เบื้องต้นพบว่า มีชาวบ้านได้ลอดต้นไม้ที่ล้มเพื่อข้ามถนนไปอีกฝั่งตรงข้าม ถูกกระแสไฟช็อต เจ้าหน้าที่ได้นำส่ง รพ.สต.กองแปเหนือ และได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลัง นายแกละป่วย อายุ 41 ปี อาศัยอยู่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลป่าโปง อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ศพผู้เสียชีวิตทางญาติได้นำกลับไปดำเนินการประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โดยกลุ่มงานความมั่นคงอำเภอสบเมย ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลป่าโปง จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอแม่สะเรียง ได้ดำเนินการตัดทอนต้นไม้ที่ล้มขวางถนน และขนย้ายต้นไม้ออกไม่ให้กีดขวางทางจราจร ล่าสุดเวลา 12.02 น. สามารถเปิดเส้นทางการสัญจรได้ตามปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น