สาวโพสต์เตือนระวังโจรน้ำแข็งไส ทำทีแกล้งสั่งน้ำแข็งไส ก่อนหยิบเอาน้ำหวานหนี

สาววัย 27 ปี ชาวลำพูน โพสต์เตือนระวังโจรน้ำแข็งไส ทำทีแกล้งสั่งน้ำแข็งไสและหยิบเอาน้ำหวานหนี ทำมาแล้วหลายร้านแม้กระทั่งก๋วยเตี๋ยวก็เคยโดน

เรื่องราวของโจรน้ำแข็งไสหรือโจรกระจอกรายนี้ ได้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 มีนาคม 2567 กรณีมีเจ้าของร้านชื่อเล่นคุณแดง (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ชาวบ้านสันต้นธง หมู่ 2 ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดจับภาพชายอายุประมาณ 20- 25 ปี สูงประมาณ 170 ซม. รูปร่างผอมสูง สวมเสื้อยืดสีดำ รองเท้าแตะกางเกงขายาว และสวมหมวกแก๊ป

ขี่รถ จ.ย.ย.ยี่ห้อฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอสีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ทำทีเข้ามาที่ร้านขายน้ำแข็งใส ซึ่งตอนนั้นคุณแดงเจ้าของร้านไม่อยู่โดยอยู่หลังร้าน แต่ได้ยินคนมาตะโกนขอซื้อน้ำแข็งใสจำนวน 1 ถ้วย จึงบอกให้รอสักครู่ แต่ระหว่างรอคนร้ายกลับหบิบเอาน้ำหวานที่เป็นขวด ยัดไว้ตรงช่องคอวางของของรถ จ.ย.ย.จำนวน 2 ขวด ขวดละ 20 บาท จำนวน 2 ขวด 40 บาท จากนั้นคนร้ายก็บอกว่าขอสั่งน้ำแข็งไส 1 แก้ว เดี๋ยวจะกลับมาเอาก่อนบึ่งรถหลบหนีไป

น.ส.แดง เจ้าของร้าน เล่าต่ออีกว่า หลังจากนั้นทำน้ำแข็งไสรอคนร้าย ปรากฎว่าไม่มาเอาสักทีจึงตรวจดูกล้องวงจรปิดและพบว่า เป็นคนร้ายแน่นอนเพราะขโมยน้ำหวานไป 2 ขวด แต่ก็ไม่ได้แจ้งความ แต่ได้โพสต์เตือนภัยเอาไว้ให้ระวัง เพราะอาจจะไปก่อเหตุที่อื่นอีก หลังจากโพสต์เตือนภัยไปมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ชายคนดังกล่าวหลอกซื้อก๋วยเตี๋ยวร้านอื่นและน้ำแข็งไสที่อื่นอีกแล้ว ไม่จ่ายเงินแล้วหลบหนีไป คาดว่าเป็นคนในพื้นที่ แม้มูลค่าไม่มากมายแต่ก็ทำกันได้ในยุคที่เศรษฐกิจย่ำแย่

ร่วมแสดงความคิดเห็น