คืบหน้า หนุ่ม 17 ถูกหนุ่มเจ้าถิ่นแม่แจ่มรุมทำร้าย เป็นศพ ตร.ลากคอคนร้ายได้ 3 คน

คืบหน้า เจอศพหนุ่ม 17 เจอหนุ่มเจ้าถิ่นแม่แจ่มรุมทำร้าย ก่อนพบศพในอ่างเก็บน้ำ ตร.ตามลากคอคนร้ายได้ 3 คน

จากกรณีเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 26 มี.ค. 67 พ.ต.ท.ผดุงศักดิ์ ไชยโย สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน สภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุวัยรุ่นไล่ทำร้ายกันเหตุเกิดบริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านสันหนอง หมู่ 7 บ้านบนนา ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและพบว่ามีวัยรุ่นคนหนึ่งซึ่งถูกรุมร้ายได้หายไปคาดว่าจะจมน้ำหรือถูกทำร้ายแล้วกลุ่มคนร้ายโยนทิ้งน้ำไป จนกระทั่งทางชุดนักประดาน้ำภาค 5 เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบงมหาศพ วันแรกก็ไม่พบ แต่วันที่ 2 ศพโผล่ขึ้นมาเองจากน้ำเพราะศพเริ่มขึ้นอืดแล้ว

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายวีระศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี 2 เดือน สัญชาติไทย ชาวตำบลเวียง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดจนสามารถติดตามจับกุม นายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี สัญชาติไทย ชาวตำบลท่าผา อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ นายธีรกุล (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี สัญชาติไทย ชาวตำบลท่าผา อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ นายวีระพล (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี สัญชาติไทย ชาวตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ และแจ้งข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย”

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ประชาชนที่มาหาปลาในอ่างเก็บน้ำ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าฯ มีเหตุทะเลาะวิวาทจริงและได้มีบุคคลวิ่งลงไปในอ่างเก็บน้ำหายตัวไป เนื่องจากอยู่ไกลกันจึงไม่ทราบว่าบุคคลนั้นขึ้นมาจากอ่างเก็บน้ำแล้วหรือไม่ ต่อมาเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567 ได้มีนางวารุณี (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี สัญชาติเมียนมาร์ มารดาของนายวีระศักดิ์ อายุ 17 ปี เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ผดุงศักดิ์ ไชยโย สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน แจ้งว่าบุตรชายของตนได้ไปที่อ่างเก็บน้ำดังกล่าวแล้วแล้วยังไม่กลับบ้าน จึงเกรงว่าบุคคลที่มีเหตุทะเลาะวิวาทกันนั้นจะเป็น บุตรชายของตน พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ต่อมาเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 08.00 น. จึงได้เริ่มทำการค้นหาอีกครั้ง จนถึงเวลาประมาณ 12.00 น. ได้รับแจ้งจากชุดค้นหาแจ้งว่า พบศพเพศชายลอยอยู่ในบริเวณอ่างเก็บน้ำฯ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนที่จะนำศพส่งแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อชันสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. วันนี้ ทางญาติได้นำศพ น้องบิว หรือนาย วีระศักดิ์ (สงวนนามสกุล) ออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ โดยมีแม่และญาติมารอรับศพด้วยความโศกเศร้า

นางวารุณี (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี สัญชาติเมียนมาร์ มารดาของนายวีระศักดิ์ แม่ผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ลูกขอไปเที่ยวกับเพื่อนและไม่ขอทำงาน ก็บอกลูกว่าไปแล้วก็ต้องกลับมาบ้านนะ และมีผู้ใหญ่บ้านแจ้งว่าลูกโดนตีและกระโดดลงน้ำ และไม่พบลูกจึงไปแจ้งความว่าลูกหายจนกระทั่งมาพบว่าลูกเป็นศพในที่สุดและไม่อยากยอมความ แม้ลูกไม่ดีก็แม่ก็รักอยากฝากบอกตำรวจให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และทราบว่าจับได้ 3 คน ก็อยากจะให้มารับผิดชอบด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น