ป.ป.ส. ห่วงประชาชน เปิดปฏิบัติการมุ่งสร้างความปลอดภัยจากยาเสพติด

ป.ป.ส. ห่วงประชาชน รวมพลังภาคีลุยสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เปิดปฏิบัติการมุ่งสร้างความปลอดภัยจากยาเสพติดรับเทศกาลสงกรานต์

วันอังคารที่ 9 เมษายน 2567 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานเปิดและปล่อยแถวปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ภายใต้คำขวัญ “สืบสานประเพณีไทย สงกรานต์ชื่นใจ ชุมชนปลอดภัยยาเสพติด” พร้อมด้วย นายอุดมชัย โลหณุต ผอ.ปปส.กทม. สำนักงาน ป.ป.ส. พ.ต.ต.ณัฐวัตร์ ธงทันที สวป.สน.บางซื่อ นางภาวิณี รุ่งทนต์กิจ รอง ผอ.สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร นายธนัช พจน์พิศุทธิพงศ์ ผอ.สำนักป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติด สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร นายสาโรจน์ ศรีนิล หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตจตุจักร นายอดิศักดิ์ แก้วสองเมือง นายสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. รวมกว่า 200 คน ร่วมรณรงค์สร้างการรับรู้แก่ประชาชนในการป้องกันตนเองไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ายาเสพติด เพื่อลดปัญหายาเสพติดและปัญหาอาชญากรรม รับวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ท่านนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำนักงาน ป.ป.ส. จึงร่วมกับหน่วยงานภาคี จัดกิจกรรมในวันนี้ขึ้น
เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมถึงป้องกันการแพร่ระบาดและสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดในช่วงเทศกาลอย่างเข้มข้นเนื่องจากมีวันหยุดยาวหลายวัน เป็นเหตุให้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดฉวยโอกาสลำเลียงยาเสพติด พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจและอำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางกลับบ้านและท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย ตามนโยบายของรัฐบาล

ขอให้พี่น้องประชาชนเฝ้าระวังสัมภาระ ไม่รับฝากสิ่งของจากคนแปลกหน้าในระหว่างเดินทาง เพราะอาจเป็นยาเสพติด และขอย้ำเตือนอย่ารับจ้างเปิดบัญชีธนาคารเพราะอาจถูกนำไปใช้เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดได้ และร่วมสอดส่อง เฝ้าระวัง เป็นหูเป็นตา หากพบบุคคลที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด สามารถแจ้งสายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386 รวมทั้ง ขอบคุณทุกหน่วยงานภาคีที่ให้ความสำคัญ ร่วมกันอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ในครั้งนี้ และเป็นพลังสำคัญในการร่วมมือร่วมใจกันแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่องมาโดยตลอด ทั้งการป้องกันยาเสพติดด้วยการสร้างครอบครัวที่อบอุ่น ชุมชนที่เข้มแข็งการปราบปรามสกัดกั้นยาเสพติดและการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น ตลอดจนการนำผู้เสพเข้ารับการบำบัดรักษาฟื้นฟูสภาพทางสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้โอกาสกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างเป็นปกติสุขต่อไป พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวในตอนท้าย

จากนั้น พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ได้ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่และร่วมเดินพบปะประชาชนและเดินรณรงค์สร้างการรับรู้ภายในอาคารผู้โดยสาร ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย รู้เท่าทันไม่ตกเป็นเหยื่อผู้ค้ายาเสพติด พร้อมเชิญชวนประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบเบาะแสยาเสพติด แจ้งได้ที่สายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างพื้นที่ปลอดภัยจากยาเสพติด

ร่วมแสดงความคิดเห็น