พศ.เชียงใหม่ เผยผลสอบเจ้าอาวาสกอดเด็กยังไม่ออก เนื่องจากยังไม่พบเจ้าอาวาส

ใจเย็นก่อน พศ.เชียงใหม่ เผยผลสอบเจ้าอาวาสกอดเด็กยังไม่ออก หลังโซเชียลแชร์ว่อนพระกอดเด็กไม่ผิด เผยยังไม่เจอตัวเจ้าอาวาสจนถึงวันนี้ ทำให้ยังไม่มีการสอบสวนข้อเท็จจริง

มีความคืบหน้ากรณีภาพหลุดเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นอนกอดเด็กหนุ่มหลายคนในกุฏิ ทำให้พระครูอดุลวรปัญญา เจ้าคณะตำบลหนองจ๊อม พร้อมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ก็พบว่าเจ้าอาวาสได้หลบหนีออกไปจากวัดก่อนหน้านั้นแล้ว อ้างว่าไม่อยากให้วัดเสื่อมเสีย ขณะที่เจ้าคณะตำบลระบุจะต้องมีการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อพิจารณาโทษทางวินัย

ล่าสุดมีข่าวปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ระบุว่าผลสอบสวนจากคณะสงฆ์ต้นสังกัดออกมาแล้ว ปรากฏว่าเจ้าอาวาสไม่มีความผิด เนื่องจากเป็นการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก ทำให้สังคมออนไลน์พากันแสดงความเห็นกันอย่างเผ็ดร้อน

ช่วงบ่ายวันนี้ (5 พ.ค.67) ทีมข่าวตรวจสอบข้อมูลกับนางอารีย์ พันธ์จันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า พศ.เชียงใหม่ ยังไม่ได้รับหนังสือหรือผลการสอบข้อเท็จจริงจากคณะสังฆาธิการทั้งระดับตำบลและอำเภอ คาดว่ายังอยู่ระหว่างการพิจารณา

ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่ติดตามเรื่องนี้ ระบุว่า ไม่รู้ว่าสื่อสังคมออนไลน์เอาข้อมูลมาจากไหน โดยจากการสอบถามล่าสุดทราบว่าเรื่องนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาและคณะสงฆ์ฝ่ายปกครองยืนยันว่าผลสอบยังไม่ออกมา เนื่องจากจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบตัวเจ้าอาวาสทำให้ยังไม่ได้สอบถามข้อเท็จจริงแต่อย่างใด โดยเรื่องนี้จะระเบียบขั้นตอนของทางปกครองสงฆ์อยู่

ร่วมแสดงความคิดเห็น