เจ้าของบ้านโร่แจ้งความ! ชายแปลกหน้าเข้าบ้านกลางดึก ทำกับข้าวนั่งกินนับชั่วโมง

เจ้าของบ้านโร่แจ้งความ! ชายแปลกหน้าเดินเปิดประตูบ้านกลางดึก เข้าครัวทำอาหาร นั่งกินข้าวชิว ๆ นานนับชั่วโมง

วันที่ 19 เม.ย. 67 ร.ต.ท.การปฤณ เยี่ยมเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งความกรณีชายแปลกหน้าบุกรุกบ้านยามวิกาล ก่อนจะเข้าห้องครัวเข้าไปทำอาหารมานั่งทาน และเดินวนเวียนข้างในบ้านนานนับชั่วโมง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 19 เม.ย. ที่บ้านใน ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จึงต้องเข้าแจ้งความเป็นหลักฐาน เพราะหวั่นจะไม่ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเกิดเหตุ โดยมี น.ส.อุมาพร อายุ 32 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ขณะที่ตนออกไปทำงาน ก็สังเกตเห็นผู้ชายอายุประมาณ 40 ปี นั่งอยู่แถวปากซอยเข้าหมู่บ้าน ตอนนั้นตนไม่ได้สนใจ เพราะคิดว่าอาจเป็นคนที่อยู่บ้านแถว ๆ นั้น และดื่มเหล้าเมามา ตนจึงออกไปทำงานตามปกติ แต่พอเลิกเวรกลับมาที่บ้าน ก็พบความผิดปกติ เพราะประตูบ้านเปิดอ้าเอาไว้ และที่โต๊ะหน้าบ้านจะมีจานข้าวและขวดน้ำดื่มพลาสติกวางไว้ เห็นทีแรกก็รู้สึกแปลกใจ จึงเดินเข้าไปดูห้องครัวซึ่งไม่ได้ล็อกประตู ก็พบร่องรอยการรื้อค้นข้าวของในตู้เย็นออกมาประกอบอาหาร โดยยังมีกับข้าวที่เขาทำเหลืออยู่ข้างในกระทะที่วางบนเตาแก๊ส ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็นเมนูอะไร และใกล้ ๆ กันก็พบมีถ้วยใส่อาหารที่ยังไม่ได้ปรุงสุกวางไว้ และพบมีดทำครัววางอยู่ใกล้กัน เมื่อเปิดดูในตู้เย็นก็พบว่ามีไส้กรอก กะทิกล่อง พริกแกง วุ้นเส้น มะเขือเทศ ถูกรื้อค้นออกไปจากตู้เย็น

น.ส.อุมาพร กล่าวอีกว่า หลังจากพบเหตุดังกล่าว ตนก็เลยเปิดกล้องวงจรปิดย้อนหลังดู ก็พบว่ามีชายลักษณะอายุประมาณ 40 ปี ศรีษะโล้น มีรอยสักทั่วตัว สวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา กางเกงขายาวสีดำ ลักษณะเหมือนคนที่เจอข้างทางก่อนออกไปทำงาน เข้ามาในบ้านตั้งแต่ประมาณ 03.00 น. และเข้าไปในห้องครัวเพื่อทำอาหาร จากนั้นเขาก็เอาอาหารที่ทำเสร็จออกมาทานที่โต๊ะปูนหน้าบ้าน เมื่อทานเสร็จเห็นว่าเขาหยิบเอาขวดน้ำที่หยิบมาจากบ้านอื่น เดินขึ้นไปที่หน้าบ้านและคาดว่าจะพยายามเปิดประตูบ้าน แต่ประตูล็อก ประกอบกับกล้องวงจรปิดจะมีเซ็นเซอร์จับความเคลื่อนไหว ซึ่งจะเปิดไฟถ้ามีการเคลื่อนไหวในระยะการตรวจจับ ชายคนดังกล่าวคงจะตกใจกล้อง ก็เลยนั่งลงที่หน้าบ้านและดื่มน้ำดื่มที่เอามาด้วย ซึ่งตอนนั้นสามีและลูกสาวนอนพักผ่อนข้างในบ้าน ถ้าเขาเข้าไปได้ก็ไม่รู้จะเป็นอย่างไร จากนั้นคนดังกล่าวก็จะเดินไปเดินมาข้างในบ้านนานประมาณ 1 ชั่วโมง และออกไปตอนไหนไม่รู้ เพราะลับมุมกล้อง

“หลังจากพบเหตุการณ์ผิดปกติ ตนจึงเข้าไปแจ้งเหตุในกลุ่มไลน์ของชุมชน และมีคนเข้ามาแจ้งเบาะแสว่าบ้านของเขาก็ถูกชายคนดังกล่าว พยายามที่จะเปิดประตู แต่เปิดไม่ได้เพราะประตูล็อกอยู่ ตนจึงนำเอาหลักฐานทั้งหมดไปแจ้งความเป็นหลักฐาน เพราะหวั่นจะไม่ปลอดภัย ตนอยู่ที่หมู่บ้านนี้มานานกว่า 6 ปี ไม่เคยเจอเหตุลักเล็กขโมยน้อยแบบนี้มาก่อน ประตูก็ไม่เคยล็อก ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ ตอนนี้ขวัญเสียกันทั้งบ้าน หลังจากนี้จะตนจะหากุญแจมาล็อกประตูต่าง ๆ ให้แน่นหนากว่านี้ เพราะไม่รู้ว่าคนร้ายจะเข้ามาด้วยวัตถุประสงค์อะไร ต้องเพิ่มการป้องกันให้รัดกุมกว่าเดิม” น.ส.อุมาพร กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น