ร่วมใจให้เลือดช่วยเหลือผู้ป่วย ถวายเป็นพระราชกุศล

เมื่อ 19 เม.ย.67 ผบ.มทบ.38/ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.38 นำกำลังพล จิตอาสา พร้อมครอบครัว ร่วมบริจาคโลหิต จำนวน 7 นาย ช่วยเหลือ นายทวิทย์ ผู้ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด ที่หอผู้ป่วยอาการหนัก รพ.น่าน ได้ปริมาณโลหิต จำนวน 3,150 ซีซี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร ทรงพระเจริญ 29 เมษายน 2567 และสำรองโลหิตช่วยเหลือผู้ป่วยเจ็บ รพ.น่าน ณ สาขาบริการโลหิตแห่งชาติ เหล่ากาชาด จ.น่าน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ต่อมา เวลา 15.00 น.พล.ต.คณิศร อาสมะ ผบ.มทบ.38/ผอ.ศอ.จอส. พระราชทาน มทบ.38 นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน, ชป.กร.มทบ.38 และชุดแพทย์เดินเท้าจาก รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ร่วมกับ อบต.พระธาตุ, ผู้นำชุมชน และ อสม. ลงพื้นที่ช่วยเหลือเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง ผักปลอดภัย, เมล็ดพันธุ์ผัก จากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน และกล่องยาเวชภัณฑ์ ให้กับกลุ่มเปราะบางผู้สูงอายุ ป่วยพิการติดเตียง ทุพพลภาพ และมีฐานะยากจนในพื้นที่ ต.พระธาตุ อ.เชียงกลาง จ.น่าน จำนวน 5 ครอบครัว ประกอบด้วย
1.)นายศรีวรรณ อายุ 65 ปี อาศัยอยู่บ้าน ม.10 เป็นผู้ป่วยติดเตียงพิการทางการเคลื่อนไหว มีภรรยาที่ทุพพลภาพคอยดูแล
2.)นายแดง อายุ 68 ปี อาศัยอยู่บ้าน ม.6 เป็นผู้ป่วยพิการติดเตียง ไม่สามารถเดินได้ มีภรรยาคอยดูแล
3.)นางแดง อายุ 90 ปี อาศัยอยู่บ้าน ม.9 เป็นผู้สูงอายุเคลื่อนไหวลำบาก ฐานะยากจน มีบุตรชายคอยดูแล
4.)นายแก้ว อายุ 83 ปี อาศัยอยู่บ้าน ม.1 เป็นผู้ป่วยพิการทางการเคลื่อนไหว และภรรยาป่วยพิการ มีลูกสะใภ้คอยดูแล
5.)นายปา อายุ 81 ปี อาศัยอยู่บ้าน ม.4 เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถเดินได้ มีภรรยาคอยดูแล
เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ กลุ่มเปราะบางดังกล่าว ซึ่ง มีความซาบซึ้งใจที่ได้รับการช่วยเหลือในครั้งนี้ แม้จะเกิดพายุฤดูร้อน ฝนตกหนัก ทหารก็ไม่หยุดที่จะช่วยเหลือประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น