เชียงใหม่ ทำบุญตักบาตรโชติกา และห่มผ้าพระธาตุเจดีย์หลวง

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ จัดกิจกรรมทำทำบุญตักบาตรโชติกา ห่มผ้าพระธาตุเจดีย์หลวง และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เสริมความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย

วันที่ 20 เมษายน 2567เวลา 07.00 น. ที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรโชติการอบเจดีย์หลวง เพื่อร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ เสริมความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย ซึ่งสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกวันเสาร์ โอกาสนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำส่วนราชการ ตลอดจนพุทธศาสนิกชนชาวเชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรม โดยได้รับเมตตาธรรมจากพระเถระชั้นผู้ใหญ่ จำนวน 9 รูป ออกรับบิณฑบาตในเช้าวันนี้

จากนั้น ภายหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมทำบุญตักบาตรโชติการอบเจดีย์หลวงแล้ว นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำพุทธศาสนิกชน ร่วมกันเดินแห่ผ้าพระธาตุรอบพระมหาเจดีย์ 1 รอบ และขึ้นไปยังด้านบนพระมหาเจดีย์เพื่อห่มผ้าพระธาตุเจดีย์หลวง ต่อมาในเวลา 08.00 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมายังวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ในโอกาสห่มผ้าพระธาตุเจดีย์หลวง เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น