หมีควายตะปบหนุ่มใหญ่ อส.อส ขณะเข้าลาดตะเวนดับไฟป่า เขต อช.แจ้ซ้อน

หมีควายตะปบหนุ่มใหญ่ อส.อส ขณะเข้าลาดตะเวนดับไฟป่า เขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เย็บถึง 10 เข็ม โชคดีเพื่อนที่ไปด้วยช่วยได้ทัน


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 06.00 น. นายวิเชียร เจ้าเล่ห์ดี ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังนิมิต หมู่ที่ 17 ตำบลร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ประธานเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (อส.อส.) บ้านวังนิมิตร ได้ตรวจพบกลุ่มควันบริเวณ ห้วยดอกลาว ในเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ท้องที่บ้านวังนิมิตร จึงได้แจ้งเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช บ้านวังนิมิตร จำนวน 3 คน เข้าไปดำเนินการตรวจสอบบริเวณกลุ่มควันดังกล่าวโดยมี นายสาม นายคงศักดิ์ และนายมิตรชัย

โดยสมาชิกเครือข่ายฯ ทั้ง 3 คนได้ลาดตระเวนไปถึงบริเวณ ห้วยดอกลาว ขณะลาดตระเวนไปบริเวณเส้นทางดังกล่าว ได้ตรวจพบหมีควาย จำนวน 1 ตัว ซึ่งหน้าโดยไม่ทันได้ระวังตั้งตัว และได้ถูกหมีควายเข้าทำร้าย นายสาม โดยเข้าตะปบทำร้ายบริเวณศีรษะด้านซ้ายและบริเวณต้นแขนด้านขวา เป็นแผลฉกรรจ์ฉีกขาด ทำให้ได้รับความบาดเจ็บจากบาดแผลที่ถูกหมีทำร้าย จากนั้นนายคงศักดิ์ และนายมิตรชัย ได้เข้าไปช่วยเหลือ ทำให้หมีควายดังกล่าววิ่งหลบหนีเข้าป่าไป

ต่อมาจึงได้นำตัวนายสาม ผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากป่าเพื่อนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลวังเหนือ และจากการรักษาปรากฏว่า ได้ถูกเย็บบาดแผล รวมจำนวน 10 เข็ม ซึ่งตอนนี้อาการของนายสาม ปลอดภัย และได้กลับมาพักฟื้นที่บ้านวังนิมิตร ตำบลร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น