ส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ภารกิจดับไฟป่า พื้นที่ อช.แม่ตระไคร้

ส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ภารกิจดับไฟป่า พื้นที่ อช.แม่ตระไคร้ เสียหาย 115 ไร่ ล่าวุดระดมกำลังเข้าดับสนิททั้ง 3 จุดแล้ว

วันที่ 23 เม.ย. 67 นายวนัส หงษ์หนึ่ง หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าห้วยฮ่องไคร้-ขุนแม่กวงสบอ.16 (เชียงใหม่) รายงานผลการปฏิบัติงานในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ ภายหลังเกิดเหตุไฟป่า ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดย จุดที่ แรก ได้รับแจ้งจุดความร้อน ในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ (อช.แม่ตะไคร้) ท้องที่บ้านปางแฟน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ จึงได้เริ่มดับไฟเวลา 10.30 น. พื้นที่เสียหาย 40 ไร่ ดับเสร็จเวลา 12.30 น. พื้นที่เสียหาย 60 ไร่

ส่วนสาเหตุคาดว่ามีการหาของป่า พื้นที่เสียหายเป็นป่าดิบแล้ง โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ไฟป่า สถานีควบคุมไฟป่าห้วยฮ่องไคร้-ขุนแม่กวง 7 นาย ร่วมกับ หน่วยพิทักษ์ มค.2 (ปางแฟน) 4 นาย, ชุดจุดเฝ้าระวังไฟป่าบ้านปางแฟน 2 นาย, ชุดจุดเฝ้าระวังไฟป่าจังหวัดบ้านปางแฟน 4 นาย และหน่วยจัดการต้นน้ำแม่หวาน 3 นาย รวม 20 นาย

ขณะที่จุดที่สอง ได้รับแจ้งจากการลาดตระเวน ในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ บ้านแม่ดอกแดง ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่เริ่มดับไฟเวลา 12.00 น. พื้นที่เสียหาย 10 ไร่ ดับเสร็จเวลา 16.00 น. พื้นที่เสียหาย 30 ไร่ ส่วนสาเหตุหาของป่า พื้นที่เสียหายเป็นป่าเต็งรัง โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมไฟป่า จากสถานีควบคุมไฟป่าห้วยฮ่องไคร้-ขุนแม่กวง 5 นาย

ส่วนจุดที่สาม ได้รับแจ้งจากการลาดตระเวน ในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ บ้านป่าสักงาม ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่เริ่มดับไฟเวลา 10.50 น. พื้นที่เสียหาย 5 ไร่ ดับเสร็จเวลา 13.50 น. พื้นที่เสียหาย 25 ไร่ ส่วนสาเหตุมาจากการล่าสัตว์ ด้านป่าที่เสียหายคือป่าเต็งรัง โดยมีเจ้าหน้าที่ไฟป่า สถานีควบคุมไฟป่าห้วยฮ่องไคร้-ขุนแม่กวง 6 นาย ร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้านป่าสักงามและชุดจุดเฝ้าระวังไฟป่าบ้านป่าสักงาม 5 นาย รวม 11 นาย เข้าดับไฟ

ทั้งนี้ รวมพื้นที่ที่ถูกไฟไหม้ทั้ง 3 จุด อยู่ในพื้นที่อช.แม่ตระไคร้ รวมพื้นที่ 115 ไร่ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันดำเนินการดับไฟป่าที่เกิดขึ้นจนสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ พร้อมทั้งมีการเฝ้าระวังในพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น