โผล่เชียงใหม่! ตร.ภาค 5 ช่วยหญิงเยาวชนจีน ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข่มขู่รีดไถเงินค่าตัวประกัน

โผล่ที่เชียงใหม่ตำรวจภาค 5 ช่วยหญิงเยาวชนจีน ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ข่มขู่รีดไถเงินค่าตัวประกัน ตำรวจภาค 5 ขยายผลหาแก็งคอลเซ็นเตอร์ที่หลอกนักเรียนหญิงชาวจีนหากพบในเขตรับผิดชอบของภาค 5 ดำเนินการทันที

จากกรณีนักเรียนหญิงชาวจีน ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ขู่เรียกค่าไถ่ 7 ล้าน และให้บินมาหาคนช่วยที่ประเทศไทย ซึ่งเรื่องเกิดขึันที่ต่างประเทศ โดยระบุแก็งคอลเซ็นเตอร์ ได้หลอกให้นักเรียนหญิงชาวจีนมาที่เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่กำลังติดตามหานักเรียนหญิงชาวจีนเพื่อตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 3 พ.ค. 67 ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช ภ 5 พล.ต.ตวรวงค์ ลำลือ ผบก.สส.ภ. 5 ได้พบตัวหญิงนักเรียนชาวจีนแล้วที่เชียงใหม่และได้เข้าช่วยเหลือในเบื้องต้นนำตัวมาสอบถามข้อเท็จจริงต่าง ๆ ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 เป็นการด่วน

พล.ต.ค วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ. 5 ได้เปิดเผยว่า นักเรียนชาวจีนรายนี้ถูกแก็งคอลเซ็นเตอร์ข่มขู่และหลอกเพื่อเรียกเงินค่าไถ่จำนวน 7 ล้านบาท โดยหลอกให้เข้ามาในประเทศไทยและมาต่อยังจังหวัดเชียงใหม่ ทางตำรวจตำรวจภาค 5 ได้รับการประสานจากตำรวจสมุทรปราการ เพื่อหาตัวนักเรียนหญิงดังกล่าวเพื่อช่วยเหลือ และในที่สุดทางตำรวจสืบภาค 5 ก็พบตัว

โดยวันที่ 2 พ.ค. 67 เวลาประมาณ 19.50 น. เจ้าหน้าที่ ศปอส.ภ.5 และ กก.วข./คพ. บก.สส.ภ.5 ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.น. เรื่องให้ช่วยติดตามตัวบุคคลสูญหาย เป็นบุคคลสัญชาติจีน เพศหญิง ชื่อ-สกุล Miss DANWEN เกิดวันที่ 11 เม.ย. 44 เดินทางจากประเทศออสเตรเลียมายังประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 67 เวลา 22.31 น. ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองสนามบินสุวรรณภูมิ และเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ ศปอส.ภ.5 และ กก.วข./คพ. บก.สส.ภ.5 จึงได้ออกติดตามในทันที

จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.50 น. ได้พบ Miss DANWEN (เหยื่อ) สถานที่พบ ห้องพักโรงแรมใน ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ขณะนั้นกำลังพูดคุยกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์อยู่ เจ้าหน้าที่ ศปอส.ภ.5 และ กก.วข./คพ. บก.สส.ภ.5 จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือเหยื่อในทันที และได้เชิญตัวมายัง ศปอส.ภ.5 เพื่อทำการซักถามข้อมูล ทำให้ทราบว่าเมื่อประมาณวันที่ 30 มี.ค. 67 Miss DANWEN XU (เหยื่อ) ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์คนจีนหลอกลวง โทรติดต่อมาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศจีนและแจ้งว่าเหยื่อถูกเปิดบัญชีธนาคารโดยใช้บัตรประจำตัวของเหยื่อ และได้มีเงินจำนวนมากที่ได้มาจากการฉ้อโกงผู้อื่นโอนเข้ามายังบัญชีดังกล่าว คนร้ายได้หลอกให้เหยื่อหลงเชื่อและเกิดความหวาดกลัว หากไม่ทำตามที่คนร้ายสั่งการ เหยื่อจะถูกเพิกถอนวีซ่าของประเทศออสเตรเลีย เหยื่อจึงถูกคนร้ายหลอกให้เดินทางมายังประเทศไทยและเดินทางมาต่อที่จังหวัดเชียงใหม่ และในวันถัดไปเหยื่อจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดเชียงรายเพื่อข้ามแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้านต่อไป

ต่อมาวันที่ 3 พ.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.น. และครอบครัวของเหยื่อ ได้เดินทางมาที่ ศปอส.ภ.5 เพื่อรับตัว Miss DANWEN (เหยื่อ) ที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีนหลอกลวง เพื่อดำเนินการแจ้งสถานทูตจีนและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทางด้าน พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า ท้องที่จุดเกิดเหตุอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ คงต้องประสานงานในการส่งตัวผู้เสียหายไปร้องทุกข์ที่สมุทรปราการ โดยทางเราจะประสานกงสุลเรื่องการอำนวยความสะดวก ส่วนพวกแก็งคอลเซ็นเตอร์นั้น ทางตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภาค 5 ตรวจแล้วว่าตำแหน่งอยู่จุดไหนอย่างไร ในเขตท้องที่ภาค 5 หากพบก็เข้าดำเนินการทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น