กระทรวงศึกษาธิการเชิญ “ไลฟ์โค้ชการเงินชื่อดัง” สอนครูแก้หนี้

กระทรวงศึกษาธิการเชิญ “ไลฟ์โค้ชการเงินชื่อดัง” สอนครูแก้หนี้เสริมสร้างความรู้และวินัยการบริหารจัดการเงิน “ครูไทยการเงินดี มีความสุขเกษียณสบาย”

พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา เป็นประเด็นสำคัญหนึ่งนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการที่ต้องการลดภาระครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยจะต้องสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในการวางแผนการใช้เงิน การเก็บออมเงิน รวมทั้งการเสริมสร้างความรู้และวินัยการบริหารจัดการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษามีสภาพคล่องทางการเงิน ซึ่งโครงการในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สามารถแก้ไขปัญหาหนี้สิน มุ่งเน้นให้ครูมีเงินเดือนเหลืออย่างน้อยร้อยละ 30 เพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมปฏิบัติหน้าที่ครู ตามนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ได้ ทั้งนี้ หวังว่าผู้ที่มาอบรมจะนำประสบการณ์ที่ได้ไปเป็นต้นแบบให้แก่เพื่อนครูท่านอื่น และถ่ายทอดความรู้ให้แก่นักเรียนเพื่อป้องกันการเกิดหนี้สินต่อไป

“การเป็นหนี้เปรียบเสมือนการที่ตนเป็นผู้ป่วย หากรู้ว่าป่วยก็ต้องรักษา การอบรมในครั้งนี้เปรียบเสมือนการมารับการรักษา โดยมี นายจักรพงษ์ เมษพันธ์หรือ โค้ชหนุ่ม วิทยากรทางการเงินผู้มากด้วยความสามารถและประสบการณ์ มาถ่ายทอดความรู้จากประสบการณ์จริง ภายใต้ 2 หลักสูตร ได้แก่ 1) หลักสูตร “เสริมสภาพคล่องการเงินครู” และ 2) หลักสูตร “ครูไทยการเงินดี มีความสุขเกษียณสบาย”ส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษามีสภาพคล่องทางการเงิน สามารถแก้ไขปัญหาและป้องกันการเกิดปัญหาหนี้สินต่อไป” รมว.ศธ. กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น