เปิดผลเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านหัวทุ่ง หมู่ 7 ต.บ้านถิ่น จ.แพร่

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า ตามที่ตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านหัวทุ่ง หมู่ 7 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ ว่าง เนื่องจาก นายเมธี ธรรมวิชัยพันธ์ อดีตผู้ใหญ่บ้านคนก่อนเสียชีวิตลง นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นอภ.เมืองแพร่ ได้ให้มีการรับสมัครราษฏรในหมู่บ้าน หมู่ 7 ที่มีคุณสมบัติลงมัครรับเลือกตั้ง โดยมีผู้สมัคร 2 คน โดยเบอร์ 1 นายยุทธเยนทร์ มูลจินะ เบอร์ 2 นายฉลองรัฐ สถานทิพย์ และกำหนดเลือกตั้งวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เปิดโอกาสให้ผู้สมัครได้แนะนำตัวเสนอนโยบายการทำงานให้ชาวบ้านในหมู่บ้านได้รับทราบและตัดสินใจ

โดยเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 67 ภายหลังการหมดเวลาการลงคะแนน นางปราณี ถิ่นจันทร์ ปลัด อ.เมืองแพร่ ประธานกรรมการ นายภาสกร หม้อกรอง กำนัน ต.บ้านถิ่น พร้อมด้วยคณะกรรมการ ได้เริ่มนับคะแนน โดยมีบรรดากองเชียร์ทั้ง 2 เบอร์ มาลุ้นการนับคะแนนอย่างใจจดใจจ่อ มีคะแนนผลัดกันนำและตาม จนสุดท้าย เบอร์ 1 นายยุทธเยนทร์ มูลจินะ เข้าวินได้คะแนน 176 คะแนน นายฉลองรัฐ สถานทิพย์ เบอร์ 2 ได้ 164 คะแนน เบอร์ 1 ชนะไป 12 คะแนน โดยมีผู้มาลงคะแนน 343 คน บัตรดี 340 บัตร บัตรดีไม่ประสงค์ลงคะแนน 1 บัตร บัตรเสีย 2 บัตร

นายุทธเยนทร์ มูลจินะ ผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ กล่าวว่า ตนและผู้ช่วยทั้ง 2 คน มีนายพิชัย ถิ่นสุข และนายโชติทิวัฒน์ บุตรเสน จะตั้งใจพัฒนาหมู่บ้านเต็มกำลังความสามารถ เสียสละอดทน ขอบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของกระทรวงมหาดไทยให้ดีที่สุด และขอขอบคุณพี่น้องขาวบ้านหัวทุ่ง หมู่ 7 ทุก ๆ คนทุก ๆ ฝ่าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น