บุกตรวจค้นจับกุมคลินิกเสริมความงามเถื่อน กลางเมืองเชียงราย

เวลา 17.00 น. วันที่ 24 พ.ค. 67 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มานพ เสนากุล ผบก.ภ.จว. เชียงราย พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร รอง ผบก. พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย นำโดย พ.ต.ท.พรต เศรษฐกร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย พร้อมพวก ร่วมกับนายแพทย์วัชรพงษ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข กลุ่มงานกฎหมาย พนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พรบ. สถานพยาบาล พ.ศ. 2541 ตรวจสอบที่คลินิกเวชกรรม ภายหลังได้รับแจ้งจากผู้ร้องเรียนเกี่ยวกับการดำเนินการสถานพยาบาล และการให้บริการในคลินิกโดยผู้ที่ไม่ใช่แพทย์

โดยจากการตรวจสอบพบว่าคลินิกดังกล่าวไม่พบแพทย์ที่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมเป็นผู้ให้บริการ อีกทั้งยังพบว่าคลินิกเสริมความงามแห่งนี้เปิดให้บริการโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต โดยขณะเข้าตรวจค้นยังพบว่าลูกค้าที่เข้ามารับบริการ กำลังได้รับบริการให้วิตามินซีและน้ำเกลือ ซึ่งเป็นยาแผนปัจจุบัน ประเภทยาอันตราย ฉีดเข้าทางเส้นเลือด และพบอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ

จึงได้จับกุมในข้อหา “ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 มาตรา 16, โฆษณาสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 มาตรา 38, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 มาตรา 26” ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น