(มีคลิป) ฝนตกถนนลื่น รถกระบะแฉลบตกเหวก่อนถึงจุดชมวิวกิ่วลม เสียชีวิต 1 ราย

ฝนตกหนักถนนลื่น รถยนต์กระบะนำครอบครัวจากแม่ฮ่องสอน เดินทางไปเยี่ยมบุตรหลานที่ค่ายโสณบัณฑิตย์ อำเภอปาย เกิดอุบัติเหตุรถแฉลบตกเหวก่อนถึงจุดชมวิวกิ่วลม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน มีคนในรถ 8 ราย เสียชีวิต 1 ราย

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.05 น.นายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุและร้องขอกำลังจากทางฝ่ายปกครองอำเภอปายมะผ้า ว่าเกิดอุบัติเหตุขอนำกำลังเจ้าหน้าที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯไปให้การช่วยเหลือรถเกิดอุบัติเหตุลื่นตกเขา จึงได้สั่งการให้ชุดสายตรวจเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ฯ นำโดยนายไกรศร บัวบาน นำลูกทีมพร้อมอุปกรณ์กู้ชีพเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ถนนหลวง 1095 ระหว่าง อ.ปางมะผ้า-อ.ปาย หลักกิโลเมตรที่ 16 บริเวณเลยจุดชมวิวไปทางอำเภอปางมะผ้า ฯ ประมาณ 1 กม.พบเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ปางมะผ้า , กู้ภัยปางมะผ้า และฝ่ายปกครองอำเภอปางมะผ้า อยู่ในพื้นที่จึงได้เข้าร่วมในการช่วยเหลือ รถกระบะที่ตกลงไปในเหวลึกประมาณ 50 เมตร โดยเบื้องต้นพบมีคนเจ็บจำนวน 8 ราย ได้แก่ 1.นายเฉลิมเกียรติ อายุ 18 ปี, 2.นายหม่อง ไม่มีชื่อสกุล อายุ 51 ปี ถูกรถทับได้มีการปั๊มช่วยหายใจและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล, 3.นางอุไรวรรณ อายุ 46 ปี, 4.นางขวัญเรือน ไม่มีชื่อสกุล อายุ 50 ปี, 5.นางสาวยุ้น ไม่มีชื่อสกุล อายุ 41 ปี, 6.ด.ช.ชญานนท์ อายุ 10 ขวบ, 7.นางเจ๋ง ไม่มีชื่อสกุล อายุ 40 ปี และ 8.นายหลง ไม่มีชื่อสกุล อายุ 42 ปี

เบื้องต้นทราบมาว่า รถยนต์คันดังกล่าว เดินทางมาจากบ้านสบป่อง ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อจะไปเยี่ยมบุตรหลานที่เป็นทหารเกณฑ์ค่ายโสณบัณฑิตย์ อ.ปาย ขณะถึงจุดเกิดเหตุคนขับได้เร่งความเร็วรถขณะขึ้นเขาลาดชันและรถเกิดเสียหลัก เหินตกลงไปในเหวข้างทาง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

นายวีรพงศ์ รัตนศรี นายอำเภอปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ปัจจุบันเข้าสู่หน้าฝนและมีฝนตกอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะบริเวณทางขึ้นดอยกิ่วลม เนื่องจากเป็นเขาสูงชันและมีความชื้นสูงทำให้ฝนตกบริเวณพื้นที่ดังกล่าว มากกว่าที่อื่น ๆ จึงขอเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนใช้ความระมัดระวังในการขับรถขึ้นเขาดอยกิ่วลม เป็นกรณีพิเศษ โดยให้ขับขี่ด้วยความไม่ประมาทและเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น