จ.ลำปาง เร่งนโยบายการจัดระเบียบสังคม และปราบปรามผู้มีอิทธิพล

วันที่ 23 พ.ย. 66 เวลา 17.20 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการ จ.ลำปาง พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จ.ลำปาง นายชนาธิป เสมแย้ม รอง ผวจ.ลำปาง. นายประสงค์ หล้าอ่อน ปลัด จ.ลำปาง นายธนารัฐ สายเทพ นอภ.เมืองลำปาง พ.ต.อ.คมสันต์ บำรุงยศ ผกก.สภ.เมืองลำปาง มอบหมายให้ฝ่ายปกครอง โดยชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.ลำปาง ร่วมบูรณาการกับ ฝ่ายปกครอง อ.เมืองลำปาง จนท.ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จนท.สสจ.ลำปาง จนท.พมจ.ลำปาง จนท.ศึกษาธิการลำปาง เข้าตรวจสอบกรณีเรื่องร้องเรียนว่า มีร้านจำหน่ายกัญชาให้กับเด็กนักเรียน เยาวชน นักศึกษา พร้อมจัดเตรียมพื้นที่และอุปกรณ์(บ้องกัญชา) ไว้ให้เสพ/สูบ ภายในร้าน เกิดเป็นแหล่งมั่วสุมของเด็กและเยาวชนสร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชนข้างเคียง จึงขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินการตรวจสอบ

ผลการปฏิบัติ จนท.ตรวจพบกัญชาที่แปรรูปไว้สำหรับการเสพ/สูบ จำนวนมากและพบเด็กนักเรียนชื่อดัง เยาวชน ชายและหญิง จำนวน 10 คน (โดยมีอายุต่ำที่สุด 14 ปี) กำลังเสพ/สูบกัญชา อย่างสนุกสนาน พบนายเอ (นามสมมุติ) แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน Slambis 420 เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลาง
1.กัญชาอบแห้ง 1,941.35 กรัม
2.เงินสด จำนวน 10,005 บาท
3.กัญชาอบแห้งชนิดมวน จำนวน 63 มวน
4.อุปกรณ์เสพกัญชา(บ้องกัญชา) จำนวน 8 ชิ้น

แจ้งข้อกล่าวหาเจ้าของร้าน
1.จำหน่ายสมุนไพร(กัญชา)ควบคุม เพื่อการค้าโดยไม่ได้อนุญาต ตามมาตรา 46 แห่ง พ.ร.บ.คุ้มครองและส่งเสริมภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย พ.ศ.2542
2.จำหน่ายสมุนไพรควบคุม หรือแปรรูปสมุนไพร(กัญชา)เพื่อการค้า ให้กับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี สตรีมีครรภ์หรือสตรีให้นมบุตร
3.จำหน่ายสมุนไพรควบคุม หรือแปรรูปสมุนไพร(กัญชา)เพื่อการค้า ให้กับนักเรียน นิสิต หรือนักศึกษา
4.จำหน่ายสมุนไพรควบคุม เพื่อการสูบในสถานที่ประกอบการ

จนท.จึงได้แจ้งสิทธิและควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น