คัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลฯ

จ.แพร่ ร่วมประชุมชี้แจงการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีและเปิดรับสมัครการเสนอชื่อครูฯ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 10 ต.ค.65 ที่ศธจ.แพร่

วันนี้ (10 สค.65)เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมไชยบูรณ์ ศาลากลางจังหวัดแพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ นายวิเชียร อนุสาสนนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นำคณะกรรมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีเข้าร่วมประชุมพร้อมกันทั่วประเทศ ผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล จากห้องประชุมดำรงธรรมอาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมี นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานการประชุม


โดยที่ประชุมได้มีการชี้แจงหลักเกณฑ์วิธีการสรรหาและคัดเลือกครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีครั้งที่ 5 ปี 2566 ประเทศไทยโดยมีการคัดเลือก 3 ขั้นตอนได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 สรรหาระดับจังหวัด คณะกรรมการคัดเลือกระดับจังหวัดพิจารณาและคัดเลือกครูที่ได้รับการเสนอชื่อตามสัดส่วนจังหวัดได้จัดให้มีการรับฟังข้อเสนอผลการคัดเลือกจากนั้นส่งรายชื่อผู้สมควรได้รับการคัดเลือกไปให้คณะกรรมการส่วนกลาง


ขั้นตอนที่ 2 การสรรหาที่ส่วนกลาง คณะกรรมการคัดเลือกส่วนกลางพิจารณาให้ความเห็นชอบรายชื่อโครงการคัดเลือกระดับจังหวัดและรายชื่อจากองค์กรที่มีการจัดหาครูในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นเฉพาะการเสนอมาแล้วคัดเลือกให้เหลือ จำนวน 20 คน


ขั้นตอนที่ 3 การพิจารณาตัดสินจากคณะกรรมการมูลนิธิรางวัลสำเร็จเจ้าฟ้ามหาจักรีพิจารณาตัดสินครูผู้สมควรได้รับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จำนวน 1 รางวัล รางวัลคุณากร 2 รางวัล รางวัลครูยิ่งคุณ 17 รางวัล จากรายชื่อที่เสนอด้วยคณะกรรมการคัดเลือกส่วนกลางโดยพิจารณาจากเอกสารหลักฐานที่ได้รับและอาจใช้วิธีอื่นที่เหมาะสมและประกาศผลการตัดสินให้ทราบโดยทั่วกัน


รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี (ประเทศไทย) ครั้งที่ 5 ปี 2566 ประกอบด้วย รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ได้รับเหรียญทองรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เข็มเชิดชูเกียรติทองคำพระราชทาน โล่ประกาศเกียรติคุณ เงินรางวัลจำนวน 10,000 เหรียญสหรัฐ
รางวัลคุณากร 2 รางวัล ได้รับเหรียญมูลนิธิรางวัลสำเร็จเจ้าฟ้ามหาจักรีเข็มเชิดชูเกียรติพระราชทานและเกียรติบัตร
รางวัลครูยิ่งคุณ 17 รางวัล ได้รับเหรียญทองแดงมูลนิธิรางวัลสำเร็จเจ้าฟ้ามหาจักรีเข็มเชิดชูเกียรติพระราชทานและเกียรติบัตร
รางวัลครูขวัญศิษย์ ได้รับเข็มเชิดชูเกียรติพระราชทานและเกียรติบัตร


สำหรับจังหวัดแพร่ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานคัดเลือกรางวัล สมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ณ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแพร่ ถนนสันกลาง 5 ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ และเปิดรับการเสนอชื่อครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแพร่ โทรศัพท์หมายเลข 054520807 ในวัน เวลา ราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น