ผวจ.เชียงราย เข้าร่วมพิธีมอบเงินขวัญถุงพระราชทานฯ

ผวจ.เชียงราย เข้าร่วมพิธีมอบเงินขวัญถุงพระราชทาน กองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2564-2565

วันที่ 14 กันยายน 2565 นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีมอบเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2564-2565 จังหวัดเชียงราย โดยมีนายวิทยา ชมภูคำ พัฒนาการจังหวัดเชียงราย เป็นผู้กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด นายอำเภอ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน และกรรมการเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงราย เข้าร่วม ณ ห้องประชุมโรงแรมเชียงรายแกรนด์รูม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

จากการที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) ได้จัดงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2565 ภายใต้แนวคิด 90 พรรษา แม่ของแผ่นดิน “ร้อยความรัก รวมดวงใจ ประชาไทยร่มเย็น” โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา พระราชทานเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินให้แก่หมู่บ้าน/ชุมชน กองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2564 และปี 2565 โดยปลัดกระทรวงมหาดไทยและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นผู้รับมอบ พร้อมให้จังหวัดดำเนินการจัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน

จ.เชียงราย จึงได้กำหนดจัดพิธีมอบเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2564-2565 ซึ่งภายในพิธีประธานจุดธูปเที่ยนกราบพระรัตนตรัย พร้อมเปิดกรวยถวายราชสักการะ เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จากนั้นกล่าวคำปฏิญาณกองทุนแม่ของแผ่นดิน (ปริหานิยธรรม กฎชุมชนเข้มแข็ง) พร้อมร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี หลังจากนั้นประธานในพิธีมอบพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ให้แก่ นายอำเภอ 18อำเภอ พัฒนาการอำเภอ นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ในขณะเดียวกันได้มอบเงินพระราชทานขวัญถุงฯ ให้แก่หมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดินประจำปี 2564 – 2565 จำนวน 43 หมู่บ้าน และมอบทุนอุปการะเด็กของกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 94 ทุน

ทั้งนี้วัตถุประสงค์ตามพิธีดังกล่าว เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน ให้ทุนตั้งต้นแห่งความดีงาม อีกทั้งยังเป็นการขับเคลื่อนงานกองทุนแม่แผ่นดิน ให้เป็นรูปธรรมและบรรลุเป้าหมายตามแนวทางการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักแก่สาธารณชนทั่วไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น