(มีคลิป) ต.หัวทุ่ง อ.ลอง จัดยิ่งใหญ่ประเดิมสนามการแข่งขัน

ต.หัวทุ่ง อ.ลอง จัดยิ่งใหญ่ประเดิมสนามการแข่งขัน จยย.วิบากเมืองลองเอ็นดูโร่ครอส 2022 ครั้งที่ 1

ชาวตำบลหัวทุ่ง อ.ลอง จ.แพร่เฮ เมื่อมีสนามแข่งขันจยย.วิบากได้มาตรฐานระดับประเทศและประเดิมเปิดการแข่งขันขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ก.ย.65 ณ สนามสระห้วยคอแลน บ้านเค็ม หมู่ที่ 5 ต.หัวทุ่ง อ.ลอง จ.แพร่ ดร.วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตรมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิด การแข่งขันรถจักรยานยนต์วิบากเมืองลองเอ็นดูโร่ครอส 2022 ครั้งที่ 1



โดยมี น.ส.ภิญญาพัชญ์ วันสิริภักดิ์ นายก อบต.หัวทุ่ง ประธานชมรมเอ็นดูโร่ อ.ลอง ในนามผู้จัดการแข่งกล่าวรายนงาน พร้อมีส่วนเกี่ยวข้องพิธี มี นายจำนงค์ ยาวิชัย ผอ.กกท.แพร่ นางมยุรี ยาวิชัย สจ.เขตอำเภอเมืองแพร่ นางสาวพะยอม ขุนชุ่ม สจ.เขตอำเภอลอง นางกุลชา บัญสว่าง สจ.เขต อ.วังชิ้น นายเจริญ สมปาน สจ.เขต อ.สูงเม่น นายไพรัตน์ บัญสว่าง นายก อบต.แม่ป้าก อ.วังชิ้น นางสาวกรรณิการ์ ผาภูมิ นายกเทศมนตรีตำบลแม่ลานนา อำเภอลอง โดยมีนักแข่งเข้าร่วมกการแข่งขันทั้งสิ้นประมาณ 400 คน มีการแข่งขันทั้งสิ้น 16 รุ่น ทั้งชาย-หญิง


น.ส.ภิญญาพัชญ์ วันสิริภักดิ์ นายก อบต.หัวทุ่ง ประธานชมรมเอ็นดูโร่อำเภอลอง กล่าวว่า การจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์วิบากเมืองลองเอ็นดูโร่ครอส 2022 ครั้งที่ 1 ในวันนี้มีวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขัน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายด้วยกีฬารถวิบากแก่เยาวชน ต.หัวทุ่งและประชาชนทั่วไป เพื่อรณรงค์ในการเล่นกีฬาต่อต้านยาเสพติด เพื่อรณรงค์การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ในสนามมากกว่าการใช้ถนนการจราจรในการแข่งขัน เพื่อรณรงค์การสวมหมวกนิรภัยในการขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อส่งเสริมเยาวชนตำบลหัวทุ่งให้หันมาสนใจกีฬาจักรยานยนต์วิบากให้มากขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การจำหน่ายสินค้าของประชาชน สร้างอาชีพและรายได้ในพื้นที่ตำบลหัวทุ่ง และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมให้แหล่งท่องเที่ยวตำบลหัวทุ่ง และอำเภอลอง ให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปอย่างแพร่หลายมากขึ้น



นายก อบต.หัวุทุ่ง กล่าวว่า สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ดร.วรวัจน์ฯ ได้ประสานงบประมาณมาจัดการแข่งขันขึ้น เพื่อให้ชาว 2 ล้อ เอ็นดูโร่ ได้มีสนามแข่งขัน เนื่องจากปัจจุบัน การขี่รถวิบาก แพร่หลายมากขึ้น โดยเฉพาะ จ.แพร่ ซึ่งจะเห็นว่า หากมีกิจกรรมต่างๆ ในป่า หรือแม้แต่คนหายในป่า กลุ่มจักรยานยนต์วิบาก จะมีบทบาทมาก ในกการเข้าพื้นที่ไปช่วยตามหาคนหาย ซึ่งเมื่อมีจำนวนคนขี่รถวิบากกมากขึ้น ทักษะการขับขี่จึงสำคัญ และเมื่อมีการแข่งขัน กก็จะสร้างความชำนาญให้กับคนขี่รถ โดยครั้งนี้ ชาว 2 ล้อวบาก ต่างชื่นชม ทที่ ดร.วรวัจน์ฯ ได้ประสาบงบประมาณมาจัดการแข่งขัน ขอชื่นชม ดร.วรวัจน์ฯ มา ณ โอกาสนี้ด้วย


ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้เวลา 14.30 น.ดร.วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีต รมว.ศึกษาธิการ ได้เดินทางไปมอบถ้วยรางวัลให้ปู้เข้าราวมแข่งขัน กล่าวว่า ในวันนี้ที่มีการจัดการแข่งขันจยย.วิบาก ถือว่าเแนการแข่งขันระดับประเทศเลยทีเดียวมีนายกเทศมนตรี นายก อบต.หลายแห่งได้มาดูงาน และต่อไปจะพัฒนาสถานที่แห่งนี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอ.ลอง เนื่องจากดูสภาพบรรยากาศโดยรวมของสถานที่แห่งนี้เหมาะสม ดูบรรยากาศโดยรอบแล้วจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอ.ลอง และในครั้งต่อไปคงจะมีการจัดกิจกรรมอีกหลายกิจกรรมในสถานที่แห่งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น