“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565

ทำงานร่วมกันมา เพื่อท้องถิ่น ตลอดเวลา ด้วยรัก-สามัคคี รวมกันเป็นหัวใจหนึ่งเดียวของ กต.ตร.สันทราย ถึงเวลาที่จะร่วมพบปะสังสรรค์กัน ”ป็อบ” วิทยา พงษ์ศิริ คนเป็นประธานได้จัดเลี้ยง คืนลอยกระทง แบบเรียบง่ายคนกันเองด้วย บรรยากาศธรรมชาติ…… อาณาจักรปางช้างล้านนา……

ป็อบ วิทยา พงษ์ศริ ประธาน กต.ตร.สันทราย เลี้ยงคณะกรรมการที่ปางช้างล้านนา

ในโอกาสเดียวกันนี้ ได้จัดเลี้ยงต้อนรับกลับบ้านของ กาญจนา เอี่ยมสมบัติ กรรมการที่ปรึกษาของ กต.ตร.สันทราย ที่ได้เดินทางมาจาก เยอรมันนี  ที่ได้ร่วมกิจกรรมมาโดยตลอด ทั้งงานบุญ งานช่วยเหลือชาวบ้าน  มาร่วมงานนี้พร้อม อาหารช้างกว่่า 5 ตัน นำมามอบให้กับ ห้าปางช้างที่แม่แตง นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมอบสมทบค่าขนมเด็กเล็กให้แก่ ละอ่อนดอย โดยผ่าน ”ทัดดาว” ขอได้รับความขอบคุณที่ ผู้ใหญ่รักช้าง สงสารละอ่อน……

กาญจนา เอี่ยมสมบัติ มอบอาหารช้างกว่าห้าตันให้ห้าปางช้าง

ผลการประกวด เทพบุตร-เทพียี่เป็ง ที่ได้จัดขึ้นที่ ข่วงประตูท่าแพ  จากทีมงานคุณภาพของเจ้าเก่า ค่ายเอ็มกรุ๊ป  โดยการสนับสนุนของ เทศบาลนครเชียงใหม่ ผลการตัดสินของคณะกรรมการ เด็กหนุ่มจากเมืองน้ำกว๊าน พฤษฎ์ บัวย้อย คว้าตำแหน่ง ชนะเลิศ ส่วนรองคว้าตำแหน่งเทพบุตรทั้งห้าล้วนแต่ หล่อเหลา…… สูสีกัน…..

เทพบุตรยี่เป็งเชียงใหม่ ปีนี้

ส่วนฝ่ายหญิงเทพียี่เป็งปีนี้ อักษราภัค ชัยอำมาตย์  สาวลูกช้างกำลังศึกษาอยู่ คณะนิติศาสตร์ มช.  คว้าตำแหน่งไปครองและรองอีกสี่ พนิดา เขื่อนจินดา เกศวริน ศรีปิ่นเป้า ณัฐชนก เคลือบนอก ศรินทร์ภัทร์ กันทะวงค์ และแน่นอนเวทีเป้าหมายต่อไป นางสาวเชียงใหม่…. คงได้ประชันกันอีก……

เทพียี่เป็งเชียงใหม่ ที่ชนะเลิศรับถ้วยรางวัลจากนายกเทศมนตรี

ช่วงลอยกระทงนี้ที่เพื่อนเรา ”กุ้งป้าย่น”ชาติชาย นิรัติสัย งดออกจากบ้าน-งดดื่มตาม คำสั่งหมอ เพราะกำลังรอเพื่อทำการ ผ่าตัด  อย่าไปคิดว่า ผ่าตัดศัลยกรรม  เพราะไม่จำเป็น ก็ หล่อเหลือเฟืออยู่แล้ว แต่ผ่าตัดครั้งแรกในชีวิตนี้คือ ผ่าตัดไส้ติ่ง…. คงงดยกแก้วอีกเป็นเดือน…..

กุ้งป้าย่น(ซ้ายมือ)งดเที่ยวสักระยะ รอหมอผ่าตัดอีกสักระยะเจอกัน

ทัดดาว

”ลายกินรี”มาแรงทางช่อง3 ท“เดียร์น่า ฟลีโป” ยอมรับ “ลายกินรี” คือที่สุดของการเล่นดราม่า !
เผยชีวิตไม่เคยร้องไห้หนักเท่านี้มาก่อน

​“เดียร์น่า ฟลีโป” กลายเป็นสาวเจ้าน้ำตาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในละคร “ลายกินรี” ช่อง 3 กับบทบาทตัวละคร “มาดามคลารา” หญิงสาวที่สูญเสียสามี กปิตันฌอง ไปอย่างมีเงื่อนงำ จึงทำให้คลาราต้องพัวพันกับคดีไม่จบไม่สิ้น ถือได้ว่าเป็นบทบาทคาแรคเตอร์ที่พิสูจน์ฝีมือการแสดงดราม่าของสาว “เดียร์น่า” อย่างหนักหน่วงแบบที่แฟน ๆ ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งเธอก็ได้ถ่ายทอดตัวละครออกมาดีมาก ทุกคนถึงขั้นอวยยศมอบคำชมให้เธอไม่ขาดสาย ความสวยชนะเลิศ ความดราม่าชนะใจพาคนดูอินตามทั่วหน้า เห็นฟีดแบค แฟน ๆ ชื่นชมเธอแบบนี้สาว “เดียร์น่า” เลยออกมาเผยความรู้สึกว่า “ขอบคุณทุกคนมากเลยนะคะ ดีใจที่คนดูเห็นถึงความตั้งใจของเรา มันหายเหนื่อยจริง ๆ เพราะว่าเรื่องนี้บทบาทที่เราได้รับค่อนข้างโหดกับเราเหมือนกัน”
​ซึ่งบทบาท “มาดามคลารา” จะหนักหน่วงสำหรับสาว “เดียร์น่า” แค่ไหน เธอเล่าว่า “คนที่บอกว่าเดียร์เล่นดราม่าตลอด บอกเลยว่าเรื่องนี้คือที่สุดของดราม่า ในชีวิตไม่คิดว่าจะร้องไห้ได้หนักขนาดนี้ ทั้งกังวลและท้าทายมาก ไม่ใช่ดราม่าแบบใกล้ตัว มันเป็นเรื่องของการสูญเสียด้วย เราจึงต้องสร้างแบ็คกราวขึ้นมา ต้องทำการบ้าน ต้องจินตนาการ ยอมรับว่าแอบเครียด จนสมองสั่งตัวเองว่าไม่เป็นไรก็ทำเท่าที่ทำได้เอาเต็มที่ที่สุด พอเราไม่เครียดปล่อยฟรี ค่อย ๆ เล่นไปตามสเต็ปของความรู้สึกตัวละคร พอเข้าฉากก็รู้สึกโอเคมากขึ้น และเดียร์ก็รู้สึกถึงสภาพแวดล้อมรอบข้างที่ส่งพลังให้เรามาก พี่ ๆ นักแสดงรับส่งกันดี โชคดีมากที่ได้เล่นกับคนเก่ง และทุกคนเป็นกำลังใจให้เดียร์เพราะเขารู้ว่าบทเราหนัก ประสบการณ์เดียร์ก็ยังน้อยอยู่ เราเลยรู้สึกว่าต้องก้าวผ่านให้ได้ เพราะนี่คือชาเลนจ์ของเรา และตั้งใจทำให้สมกับที่พี่แดง ธัญญา ให้โอกาสเรา ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้รับบทโชว์ศักยภาพแบบนี้ ทำให้เดียร์รู้สึกอยากพัฒนาตัวเอง ไปลงเรียนแอคติ้งเพิ่ม เพราะเดียร์อยากให้ละครออกมาดีที่สุด”


​โอโห้ สาว “เดียร์น่า” ใช้พลังงานดราม่าเกินลิมิตแบบนี้ จะมีติดคาแรคเตอร์ตัวละครกลับบ้านบ้างหรือไม่ เธอเผยว่า “เดียร์สามารถดึงตัวละครออกได้นะคะ แต่ตอนแรกอาจจะไม่ค่อยได้ ขึ้นรถกลับบ้านแล้วปวดหัว เหมือนมีความเครียดทั้งวัน ร้องไห้ทั้งวันอารมณ์เหมือนมีคนเสีย เพราะเราต้องใช้ emotion คือร่างกายเราร้องจริง แต่หลัง ๆ เริ่มรู้ว่าสั่งคัดตัวเองยังไง ก็ค่อย ๆ เรียนรู้ เพราะมันยังใหม่มากสำหรับเรา พอผ่านมาได้เดียร์รู้สึกดีใจมากกับเรื่องนี้ รู้สึกฉันทำได้ มันปลดล็อกความสามารถเราไปอีกขั้น คือเรื่องนี้สอนเดียร์เยอะมาก ต้องขอบคุณทุกคนด้วยทั้งพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ นักแสดงทุกคนที่ให้กำลังใจไม่มีใครกดดันเราเลย ก็ขอฝากตัวละคร คลารา ด้วย เป็นตัวละครที่เดียร์รักและประทับใจมาก ต้องเล่นอารมณ์ซ้อนอารมณ์เยอะมาก สนุกมากที่ได้ทำ และอยากให้ติดตาม ลายกินรี ในทุก ๆ ตอนเลย บางคนอาจจะมีคนร้ายในใจแล้ว แต่ว่าจริง ๆ ละครยังหลอกอะไรได้อีกมากเลยค่ะ ทุกคนสามารถเป็นฆาตกรได้หมดเลยอย่าเพิ่งเชื่อในสิ่งที่คิดค่ะ”
​เห็นสาว “เดียร์น่า” ทุ่มเททั้งแรงใจแรงกายปล่อยพลังดราม่าอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อนขนาดนี้ แฟน ๆ ห้ามพลาดชมฝีมือการแสดงของเธอในครั้งนี้เด็ดขาด ในละคร “ลายกินรี” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ร่วมแสดงความคิดเห็น