รวบเฒ่าวัย 72 ปี ริเป็นโจรตอนแก่ ลักรถชาวบ้าน สุดท้ายเดินคอตกเข้าคุก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 พ.ค. 66 พ.ต.อ.เสกสรรค์ ขันคำนันต๊ะ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมพวกได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายพร (สงวนนามสกุล) อายุ 72 ปี อยู่บ้านหมู่ 14 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน ของกลาง 1.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน 2 กฆ xxxx ชม. พบขณะที่นายพรฯกำลังขับขี่เข้าไปในหมู่บ้านแม่ป๋ามในฯ 2.ชิ้นส่วนประกอบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน-ดำ ที่นายพรฯ ได้ถอดชิ้นส่วนไปทิ้งที่บริเวณป่าละเมาะทางเข้าสำนักสงฆ์หลวงปู่แสงฯ เหตุเกิด บริเวณหมู่บ้านแม่มะกู้ หมู่ 12 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จับกุมได้ บริเวณถนนสาธารณะทางเข้าหมู่บ้านแม่ป๋ามใน หมู่ 3 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เวลา ประมาณ 17.00 น. วันที่ 17 พ.ค. 66 ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ ว่ามีเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในหมู่บ้านแม่มะกู้ บริเวณหมู่ 12 ต.ปิงโค้ง หลังรับแจ้งได้สืบสวนหาข่าวอย่างต่อเนื่อง และทราบจากสายลับว่ามีชายแก่อายุประมาณ 60-70 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ลักษณะตรงตามที่แจ้งให้สายลับ และทราบว่าชายแก่ที่ต้องสงสัยลักฯมีชื่อว่า นายพร (สงวนนามสกุล) ได้ขับขี่ไปตามถนนสาธารณะเข้าไปทางในหมู่บ้านแม่ป๋ามฯ
ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันติดตามอย่างกระชั้นชิด และพบนายพรฯ กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าหมู่บ้านฯชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อทำการตรวจสอบ แต่เมื่อนายพรฯ พบตำรวจชุดจับกุม ได้แสดงท่าทางมีพิรุธสั่นเชื่อว่าได้ทำสิ่งที่ผิดกฎหมายมา ชุดจับกุมจึงได้ทำการสอบถาม นายพรฯ ถึงเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ฯของกลางลำดับที่ 1 ที่นายพรฯขับขี่อยู่ เบื้องต้น นายพรฯให้การรับว่าตนเองได้ลักจักรยานยนต์ฯที่ขับขี่มาจริง โดยการรับว่าเมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 17 พ.ค. 2566 ประมาณ 05.00 น. ตนเองได้ลักลอบเข้าในบ้านที่เกิดเหตุ และพบว่ารถจักรยานยนต์ฯของกลางดังกล่าวได้เสียบกุญแจอยู่ หลังจากนั้นตนเองได้ขับขี่ไปทำการถอดชิ้นส่วนประกอบของรถฯไปทิ้งที่บริเวณป่าละเมาะทางเข้าสำนักสงฆ์หลวงปู่แสง หมู่ 12 ต.ปิงโค้งฯ เจ้าหน้าที่จึงตามยึดคืนแล้ว นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น